Honda CBR250R หัวฉีดสูบเดียว-1แสนบาท! | CBR250

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 27 ตุลาคม 2553 17:12 น.

nOw_hOw

       วันนี้(27 ต.ค.) ค่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เปิดตัวสปอร์ตไบค์ CBR250R ใหม่ ระดับ World Premiere Launch หรือครั้งแรกในโลก มาพร้อมเครื่องยนต์หัวฉีด PGM-FI ขนาด 250 ซีซี 1 สูบ เริ่มขายเดือนพฤศจิกายนนี้ ราคาเริ่มต้นประมาณ 100,000 บาท


nOw_hOw
nOw_hOw

       CBR250R เป็นรถจักรยานยนต์สปอร์ตเต็มสมรรถนะรุ่นแรกและเป็นรถจักยานยนต์ที่มีเครื่อง ยนต์ขนาดใหญ่ที่สุดที่ผลิตที่บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด โรงงานผลิตรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย หลังจากที่ไทยฮอนด้าได้ประสบความสำเร็จในการผลิตและจำหน่ายรถสกู๊ตเตอร์รุ่น PCX ขนาด 125 ซีซีไปเมื่อปีที่แล้ว
       
       โดยได้รับการวิจัยและพัฒนาด้านเทคโนโลยีอันล้ำสมัยโดยวิศวกรฮอนด้าใน ประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย เพื่อตอบสนองความพึงพอใจแก่ลูกค้าทั่วโลกที่มีรสนิยมแตกต่างหลากหลาย ฮอนด้าได้กำหนดแนวคิดในการพัฒนารถจักรยานยนต์รุ่นนี้ว่า “Sport Quarter for One World, CBR250R” โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ขับสนุกและเหมาะกับผู้ขับขี่รถ จักรยานยนต์ทุกระดับตั้งแต่ผู้ที่เริ่มขับขี่ ไปจนถึงผู้ที่มีประสบการณ์ในการขับขี่มานาน
nOw_hOw
nOw_hOw
nOw_hOw

       CBR250R มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 250 ซีซี 4 จังหวะ ระบบ DOHC (Double Overhead Camshaft) 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ ง่ายต่อการควบคุมและขับขี่ นอกจากนั้น ยังเสริมด้วยสมรรถนะด้านสิ่งแวดล้อมสูงผ่านมาตรฐานยูโร 3 และมาตรฐานควบคุมไอเสียระดับ 6 มีระบบ O2 เซ็นเซอร์ ตรวจจับปริมาณออกซิเจน อีกทั้งระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดซึ่งควบคุมด้วยระบบอิเล็กโทรนิกส์ (PGM-FI*1) นอกจากนี้ ยังได้เปรียบด้วยการผสานประโยชน์การใช้งานด้วยการติดตั้ง แคตตาไลเซอร์ (Catalyzer) ภายในท่อไอเสีย
       
       ด้านดีไซน์ล้ำสมัยแบบฟลูคาวลิ่งบอดี้ (Full-cowl body) ตัวถังมีขนาดกระทัดรัดและน้ำหนักเบาได้รับการออกแบบอย่างปราณีตให้มีรูปทรง คล้ายเพชร แข็งแกร่งและโฉบเฉี่ยว คงไว้ซึ่งความคล่องแคล่ว ปราดเปรียวอย่างรถสปอร์ต ขณะที่ดีไซน์บังลมช่วยให้การควบคุมการขับขี่เป็นไปอย่างคล่องตัว
       
       ในส่วนของเทคโนโลยีความปลอดภัยได้รับการติดตั้งคอมบายเบรค ABS ช่วยให้รถทรงตัวได้ดีขณะเบรค ซึ่งเป็นการผสานการทำงานร่วมกันระหว่าง ระบบคอมบายเบรค (CBS, ระบบเบรคที่เชื่อมต่อกันระหว่างล้อหน้าและล้อหลัง) และระบบป้องกันล้อล็อค (ABS, ระบบเบรคที่ป้องกันล้อล็อคในระหว่างการเบรคกระทันหัน ภายใต้สถานการณ์ที่ไม่พึงปรารถนา
       
       อย่าง ไรก็ตามฮอนด้ายังไม่เปิดเผยรายละเอียดขอ CBR250R มากนัก เพียงแต่แจ้งคร่าวๆว่าจะแบ่งเป็น 2 รุ่นย่อย คือ “สแตนดาร์ด” ราคาประมาณ 100,000 บาท ส่วนรุ่นเสริม คอมบายเบรคABS ยังไม่แจ้งราคา พร้อมส่งทำตลาดตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป

nOw_hOw
nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw
nOw_hOw