BMW R20 เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์แนวคิด มาในแบบสไตล์โรดสเตอร์ ที่มีกลิ่นอายของ Cafe Race รุ่นใหม่ | BMW R20

BMW Motorrad เปิดตัว BMW R20 รถมอเตอร์ไซค์แนวคิดรุ่นใหม่ มาในแบบสไตล์โรดสเตอร์ ที่มีกลิ่นอายของ Cafe Race

BMW Motorrad เปิดตัว BMW R20 รถมอเตอร์ไซค์แนวคิดรุ่นใหม่ มาในแบบ Concorso d’Eleganza Villa d’Este โดยมีรูปลักษณ์มาในสไตล์โรดสเตอร์ ที่มีกลิ่นอายของ Cafe Race

 พร้อมส่งตรงด้วยขุมกำลังBoxer ที่เป็นผลงานชิ้นเอกด้านกลไก The Big Boxer คือ ศูนย์กลางขุมกำลังเครื่องยนต์ Boxer 2 ลูกสูบนอน ที่มีความจุปริมาตรเครื่องยนต์ที่ 2,000 ซีซี มีระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ และระบบไอเสียแบบ 2:2 อิสระ เครื่องยนต์จะได้รับฝาครอบฝาสูบใหม่ ฝาครอบสายพานใหม่และออยคูลเลอร์ใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อให้สามารถติดตั้งท่อน้ำมันที่ซ่อนอยู่บางส่วนได้ อย่างโดดเด่นใน  เครื่องยนต์ Boxer 2 ขนาด 2.0 ลิตร

 

โดยแนวคิดของ The Big Boxer นั้น มาจากการตัวรถ ที่มาพร้อมกับโครงสร้างแบบ double-loop แบบใหม่ ที่ทำจากท่อเหล็กโครเมียม-โมลิบดีนัม ในส่วนระบบกันสะเทือนจาก Ohlins ระบบเบรกแบบเรเดียล 6 พอร์ตที่ด้านหน้า และ 4 พอร์ตที่ด้านหลัง ขอบล้อ ที่ล้อจะมีขนาด 17 นิ้ว เท่ากันทั้งสองฝั่ง แต่ขอบล้อด้านหน้าจะเป็นแบบซี่ลวดสาน ที่ด้านหลังจะเป็นขอบล้อแบบขึ้นรูปขึ้นเดียว

มาพร้อมกับการตั้งค่าสวิงอาร์มด้านหลังแบบ double-arm แบบ Paralever ใหม่ เพลาขับจะมีระยะที่สั้นลง ซึ่งทางผู้พัฒนาได้กล่าวไว้ว่า ผลงานใหม่คันนี้คือ รถจักรยานยนต์ที่ได้รับการออกแบบเพื่อให้แรงบิดในการขับเคลื่อนมีความสมดุลอย่างสมบูรณ์แบบอย่างเต็มที่

 

 

สำหรับ BMW Motorrad เปิดตัว BMW R20 โดยทาง Alexander Buckan หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ BMW Motorrad กล่าวเพิ่มเติมว่า “แนวคิด R20 เป็นการจับเอา DNA ของ BMW Motorrad ให้มันผสมผสานองค์ประกอบทางเทคนิคสมัยใหม่เข้ากับการออกแบบในสไตล์ roadster แบบคลาสสิก ที่มีสัดส่วนที่ใหญ่ และให้มาซึ่งความสวยงามแบบมีเอกลักษณ์ที่ลงตัว” 

อย่างไรก็ตาม BMW R20 คันนี้ยังคงเป็นเพียงรถแนวคิดเท่านั้น ยังไม่มีการผลิตเพื่อการจำหน่ายอย่างเป็นทางการ และก็อาจจะมีความเป็นไปได้สูงที่ทางค่าย BMW Motorrad เอง จะพิจารณาในการพัฒนา R20 คันนี้ ไปสู่การผลิตจริงๆ ในอนาคตต่อไป!!

 

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand