Moto Morini เซอร์ไพรส์ด้วยภาพวาด Enduro ขนาดใหญ่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V-Twin |

Moto Morini เซอร์ไพรส์ด้วยภาพวาด Enduro ขนาดใหญ่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V-Twin

Moto Morini ร่วมมือกับผู้ผลิตของจีน Zhongneng (ZNEN) ร่วมกับพัฒนา Enduro X-Cape ลุ้นมาในพิกัด 1200 หรือ 1250

ทั้ง 2 ค่ายใหญ่จากอิตาลี (Moto Morini) และจีน (Zhongneng) ได้ร่วมกันพัฒนา  Enduro X-Cape และ Seiemezzo ที่มาในพิกัด 650cc และก็สามารถทำยอดขายไปได้ด้วยดี ดูเหมือนว่าทั้ง 2 ค่ายนี้จะเริ่มเดินหน้าพัฒนาต่ออีก 1 โมเดลและดูเหมือนว่าจะเลือกใช้เครื่องยนต์แบบ V-Twin

ซึ่งถ้าหากอิงตามกำหนดก่อนหน้านี้ที่ได้หลุดออกมาเครื่องยนต์จะมีขนาด 1187cc ที่จะมีขนาดกำลังอัดเทียบเท่ากับรุ่น 1250 โดยจะมีแรงม้าอยู่ที่ 140 แรงม้า โดยพื้นฐานแล้ว Moto Morini ก็ได้มีเครื่องยนต์ 1200 อยู่แล้วกับโมเดล Morini Granpasso 1200 ที่ได้พัฒนาขึ้นมาในปี 2008 เชื่อว่านี่จะเป็นการนำบล็อคเครื่องยนต์เก่ามาสร้างใหม่และเชื่อได้ว่าเครื่องยนต์ใหม่นี้จะมีพิกัดมากถึง 1250cc เลยทีเดียว

ในรูปของการออกแบบจะเห็นว่าเน้นเรียบง่ายทันสมัย ด้านหน้ามีความคล้ายกับ Honda Africatwin เบาะมีความกว้างมาก ดูนั่งสบาย ท้ายจะกว้างเป็นพิเศษเชื่อว่าออกแบบมาเพื่อเติมแต่งในเรื่องของอุปกรณ์สำหรับการเดินทางระยะไกล โช้คหน้าหัวกลับ โช้คสตรัทหลังเดี่ยวปรับระดับความสูง-ต่ำได้ ล้อเป็นซี่ลวดด้านหน้า 19 นิ้ว ส่วนด้านหลัง 17 นิ้ว เบรกหน้าคู่ 4 พอท - ด้านหลังเดี่ยว 1 พอท มีระบบ ABS สวิงอาร์มแบบอลูมิเนียม


ขอขอบคุณที่มาจาก : Motorradonline

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand