Underbone รุ่นใหม่จาก Benelli กับ R18i เตรียมส่งออกไปยุโรป |

Underbone รุ่นใหม่จาก Benelli กับ R18i เตรียมส่งออกไปยุโรป

 

บนท้องถนนเริ่มมีจำนวนรถจักรยานยนต์มากขึ้นเนื่องจากเกิดการแข่งขันทางการตลาดอยู่มากมายหลากหลายแบรนด์ ไม่ได้มีเพียงแค่ Bigbike เท่านั้นที่เป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่น รถจักรยานยนต์ในแบบ Underbone นั้นก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กันเลย.

 

ในประเทศต่าง เช่น มาเลเซีย อินโดนีเซีย และฟลิปปินส์ ถ้าเราลองมองเข้าไปลึก แล้ววัฒนธรรมการแต่งรถในแต่ละประเทศจะมีเอกกลักษณ์เฉพาะตัวในรถจักรยานยนต์ขนาดเล็กนี้ จนทำให้ชาว 2 ล้อในยุโรปให้ความสนใจอย่างมาก และถ้าพูดถึงรถ Underbone ที่ได้รับความนิยมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นก็จะมีอยู่หลัก 2 รุ่นด้วยกันได้แก่ Yamaha Exciter และ Suzuki Rider.

ทั้ง 2 รุ่นนี้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากในปัจจุจัน ในขณะที่ Benelli พัฒนาโมเดลใหม่ขึ้นมาอีกหนึ่งโมเดลที่เป็น Underbone เช่นกัน และโมเดลนี้สร้างขึ้นเพื่อวางจำหน่ายในตลาดเอเชียเมื่อไม่นานมานี้ด้วย โมเดลนี้มีชื่อรุ่นว่า Benelli R18i รูปร่างดีไซน์การออกแบบนั้นก็ยกมาจากโมเดลในรุ่นใหญ่ของทางค่ายกันมาเลยทีเดียว.

รายละเอียดต่าง ของ Benelli R18i จะมาพร้อมกับโช๊คหน้าที่เป็นแบบหัวกลับหรือว่า Upsidedown แต่หลายคนก็ยังเกร็งอยู่ว่าโช๊คหน้าจะแข็งเหมือนรุ่นอื่น ก่อนหน้านี้หรือไม่ทาง Benelli เองก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่าได้ทำการปรับแต่งใหม่ให้มีความนิ่มกว่าเดิมเน้นสมรรถนะการใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างดี.

เครื่องยนต์นั้นมาในพิกัด 174cc ระบายความร้อนด้วยน้ำให้กำลังเครื่องยนต์สูงสุด 18 แรงม้า เชื่อได้เลยว่าแค่นี้กำลังก็เหลือ พอที่จะใช้ในชีวิตประจำวันและนำไปเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างสบาย . หน้าจอเรือนไมล์เป็นแบบ Digital ไฟหน้าเป็นแบบ LED โปรเจคเตอร์ ไฟเลี้ยวในตัวฝังติดกับแฟริ่ง ชุดแฟริ่งมีความโฉบเฉี่ยวและดุดัน โมเดลนี้ก็ได้เปิดตัวไปแล้วเป็นที่เรียบร้อยในประเทศมาเลเซีย และเชื่อว่าจะเปิดตัวในตลาดเอเซียในเร็ว นี้อย่างแน่นอน

ในเรื่องของราคานั้น Benelli ได้เปิดราคาแนะนำขายอยู่ที่ 8,299 ริงกิตมาเลเซีย หรือถ้าตีเป็นเงินไทยแล้วจะอยู่ที่ราว 63,000 บาท (ราคานี้ยังไม่รวมภาษีนำเข้าในประเทศ) และทาง Benelli เองก็มีความตั้งใจเป้าหมายสำคัญที่จะส่งออก Underbone รุ่นนี้ไปยังฝั่งยุโรปหวังที่จะตีตลาด Underbone ในสหรัฐอเมริกาอีกด้วย


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand