งามหยดย้อยกับ Honda CB650R Fenix ที่ชนะการประกวด Honda Garage Dream |

 

งามหยดย้อยกับ Honda CB650R Fenix ที่ชนะการประกวด Honda Garage Dream

 

Honda Garage Dreams Contest การประกวดรถคัสตอมที่จัดขึ้นโดย Honda ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายในสเปนและโปรตุเกส ซึ่งปีนี้เป็นการจัดประกวดเป็นปีที่ 2 แล้ว

 

 

โดยผู้ที่ชนะในการแข่งขันการประกวด Custom ในครั้งนี้เป็นดีลเลอร์จากโปรตุเกสที่ชื่อ Mototrofa ที่ได้รับชัยชนะไปกับโปรเจคที่ชื่อว่า Fénix ด้วยคะแนนโหวตมากกว่า 22,000 คะแนน ทำให้ Fenix ชนะรางวัลจากทาง Honda ซึ่งมอบให้กับผู้ที่คัสตอม CB650R ได้ถูกใจมหาชนมากที่สุด เรามาดูกันดีกว่าว่าเจ้าฟินิกซ์ที่ได้รับรางวัลนั้นมีอะไรดีบ้าง?

 

 

เห็นได้ชัดเลยก็จะเป็นสวิงอาร์มเดี่ยวพร้อมกับล้อหลังของ Honda VFR750F ขณะที่ด้านหน้านำล้อมาจาก CBR900RR (รวมถึงจานเบรกหน้าด้วย) นอกจากนี้ก็ยังรื้อรถ และจัดการทำสีแดงให้กับตัวแชสซีของรถ เติมท่อคาร์บอน Akrapovic ส่วนท้ายของรถมีไฟ LED ที่ต่ำลงกว่าเดิม อีกทั้งยังตกแต่งด้วยเลข 93 สื่อถือปีที่ 93 ของการก่อตั้ง Mototrofa และยังเป็นการให้เกียรติ Marc Marquez อีกด้วย

 

 

 

 

 

เบื้องหลังชัยชนะครั้งนี้มันเริ่มต้นจากเหตุการณ์นึงที่เวิร์คช็อปของทาง Mototrofa เสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ และนั่นจึงกลายเป็นที่มาของชื่อ Phoenix และก็แปลงเป็น Fenix ซึ่งตามตำนานแล้วนกฟีนิกซ์นั้นกลับฟื้นคืนขึ้นมาอีกครั้งได้หลังจากที่เผาตัวเองจนกลายเป็นเถ้าถ่านได้

 

 

สวยงามสมแล้วที่ได้รางวัลชนะการประกวดไปได้ ถ้าหากว่าใครที่มี Honda CB650R แล้วก็ลองเอาไปเป็นแนวทางการแต่งของเพื่อน ได้นะครับ


ขอขอบคุณที่มาจาก : Superbike Magazine (Thailand's Edition) Fan Page

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand