บีเอ็มดับเบิลยู คว้า 4 รางวัลใหญ่ด้านการออกแบบ | BMW

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 21 กุมภาพันธ์ 2554 07:38 น.

nOw_hOw

       บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป กวาด 4 รางวัลในงาน ‘2010 GOOD DESIGNTM Award’ ด้วย BMW ซีรี่ย์ 5, MINI Countryman, มอเตอร์ไซค์ BMW S 1000 RR และ มอเตอร์ไซค์ต้นแบบ BMW Motorrad Concept 6 โดยรางวัล 2010 GOOD DESIGNTM Award เป็นหนึ่งในรางวัลอันทรงเกียรติจากสถาบัน Chicago Athenaeum พิพิธภัณฑ์การออกแบบด้านสถาปัตยกรรมที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงที่สุดแห่ง หนึ่งของโลก

nOw_hOw
BMW ซีรี่ย์ 5

       ในปี 2010 ที่ผ่านมา สถาบัน Chicago Athenaeum ได้คัดเลือกผลิตภัณฑ์กว่า 500 แบบ จาก 37 ประเทศทั่วโลก เพื่อเข้ารอบสุดท้ายตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการออกแบบ โดยผู้ชนะเลิศที่ได้รับรางวัลสาขาต่างๆ จะได้รับการจัดแสดงที่งาน GOOD DESIGN SHOW ที่เมืองชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเดือนมิถุนายนปีนี้
       
       โดยผลิตภัณฑ์ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่ได้รับรางวัล ประกอบไปด้วย รถยนต์ BMW ซีรี่ย์ 5 ใหม่ โดดเด่นเน้นความหรูหรา สะดวกสบาย แฝงความสปอร์ตและปราดเปรียวอย่างเหนือชั้น ถูกสะท้อนผ่านการออกแบบฐานล้อที่ยาวกับลายเส้นแนวขนานด้านข้าง แสดงถึงความพลิ้วไหวอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่แนวขอบหลังคาที่ลาดเทลงในแบบรถสปอร์ตคูเป้และขอบหน้าต่างหลังที่หัก มุมแบบ Hofmeister ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของบีเอ็มดับเบิลยู ขับเน้นถึงความหรูหราระดับซาลูนเหมาะเป็นรถสำหรับผู้บริหารอย่างลงตัว

nOw_hOw
MINI Countryman

       ตามมาด้วย MINI Countryman ได้ รับการสร้างสรรค์ภายใต้นิยาม ‘Urban Mobility + Impressive Flexibility’ ซึ่งมุ่งเน้นการขับขี่ในเมืองอย่างปราดเปรียว เปี่ยมด้วยสไตล์และรสนิยมที่โดดเด่นอารมณ์ Go-kart feeling ในรูปแบบใหม่ พร้อมประโยชน์ใช้สอยด้วยคอนเซ็ปต์ตัวถังแบบ 4 ประตู 4 ที่นั่ง และฝาท้ายขนาดใหญ่ที่เปิดได้กว้าง อีกทั้งห้องโดยสารที่สามารถปรับให้เปลี่ยนได้หลายรูปแบบ เพื่อรองรับความต้องการใช้งานที่แตกต่างกัน รวมถึงนวัตกรรมใหม่อย่างระบบ Center Rail Storage ซึ่งเป็นการเพิ่มประโยชน์ใช้สอยสำหรับการจัดเก็บสิ่งของต่างๆ ภายในห้องโดยสารได้อย่างชาญฉลาด พร้อมทั้งยังเสริมศักยภาพการบุกตะลุยทางฝุ่นด้วยอ๊อปชั่นระบบขับเคลื่อนสี่ ล้อ MINI ALL4 สำหรับแฟนมินิที่รักความสปอร์ตไปพร้อมๆ กับรักการผจญภัยโดยเฉพาะ

nOw_hOw
BMW S 1000 RR

       รวมถึงมอเตอร์ไซค์ BMW S 1000 RR ใช้ เทคโนโลยีขั้นสูงในการออกแบบเครื่องยนต์ขนาด 1 ลิตร ที่ใช้งานได้อย่างคล่องตัว คงไว้ซึ่งรสนิยมของรถแข่งในสนาม และความกล้าดีไซน์ไฟหน้าอสมมาตรให้แปลกตาอย่างกลมกลืน ตลอดจน 2 ล้อต้นแบบ BMW Motorrad Concept 6 ที่กำลังพัฒนาด้านท่าทางของผู้ขับขี่ในจุดศูนย์ถ่วงต่ำเพื่อควบคุมรถได้ดี ยิ่งขึ้น และโดดเด่นในการควบคุมอากาศไหลเวียนจากภายในถ่ายเทได้สะดวกมากกว่าเดิม

nOw_hOw

BMW Motorrad Concept 6

       เกี่ยวกับรางวัล GOOD DESIGNTM Award เป็นหนึ่งในรางวัลด้านการออกแบบที่เก่าแก่และมีเกียรติที่สุดรางวัลหนึ่งใน โลก โดยเริ่มต้นครั้งแรกเมื่อปี 1950 หรือกว่า 60 ปีมาแล้ว เพื่อมุ่งเน้นและส่งเสริมการสร้างสรรค์ดีไซน์ผลิตภัณฑ์ที่รวมไว้ซึ่งนวัต กรรม วิสัยทัศน์ คอนเซ็ปต์และไอเดีย ที่แหวกแนวอย่างสร้างสรรค์และมีแนวโน้มสามารถนำมาผลิตได้จริง