Honda อินเดียเตรียมเปิดตัว Honda Grazia มอเตอร์ไซค์ Scooter ในพิกัด 125cc |

 

Honda อินเดียเตรียมเปิดตัว Honda Grazia มอเตอร์ไซค์ Scooter ในพิกัด 125cc

 

ตั้งแต่กฏหมาย BS6 ที่เป็นมาตรฐานมลพิษจากท่อไอเสียในประเทศอินเดียออกมาใหม่ ก็ทำให้ผู้ผลิตหลาย ๆ แบรนด์ ต้องปรับเปลี่ยนมาตรฐานการผลิตให้เข้ากับกฏหมายภายในบ้านเมือง เช่นเดียวกับมอเตอร์ไซค์ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้อย่าง Honda Grazia 125 ที่พร้อมจะเปิดตัวในประเทศอินเดียเร็ว ๆ นี้เพื่อเป็นคู้แข่งกับเจ้า Aprilia SR 125 และ Suzuki Burgman Street 125 ที่ทำตลาดอยู่ในขณะนี้

 

 

สำหรับ Honda Grazia 125 รุ่นใหม่นั้นจะมาในแนว Modern Scooter หรือมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์แบบทันสมัย และแฝงความเป็น Sport ในตัวด้วย กับพิกัดเครื่องยนต์ประมาณ 125cc และจากรายละเอียดที่เราพอจะทราบกันในตอนนี้ก็คือ ระบบไฟหน้าของตัวรถนั้นจะเป็นแบบ LED รวมไปถึงไฟเดย์ไลท์ก็จะเป็นแบบ LED เช่นเดียวกัน ส่วนหน้าจอแสดงผลนั้นจะเป็นแบบดิจิตอบเต็มรูปแบบ แสดงค่าต่าง ๆ อย่างครบครัน อย่างในเรื่องของการวัดความเร็ว, นาฬิกา, แสดงระยะทางที่ยังสามารถวิ่งได้ และประสิทธิภาพการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงแบบเรียลไทม์และแบบเฉลี่ยด้วย

 

 

 

ในเรื่องรายละเอียดของเครื่องยนต์นั้นคาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์แบบหัวฉีด ให้แรงม้าสูงสุดประมาณ 8.29 PS และแรงบิดสูงสุดประมาณ 10.3 นิวตันเมตร พร้อมกับระบบสตาร์ทแบบ ACG ดิสก์เบรกหน้าและดรัมเบรกหลัง ระบบกันสะเทือนด้านหน้าจะเป็นแบบเทเลสโคปิก ส่วนด้านหลังจะเป็นแบบโมโนโช้คที่สามารถปรับระดับได้ ซึ่งเครื่องยนต์ลูกนี้จะผ่านมาตรฐานไอเสียใหม่ของทางอินเดียอย่าง BS6 แล้ว

 

 

 

ส่วนในเรื่องของราคานั้น Honda Grazia 125 จะเปิดราคาอยู่ที่ 70,000รูปี ถ้าแปลงเป็นเงินไทยแล้วจะอยู่ที่ราว ๆ 28,500บาท(ราคานี้ยังไม่รวมภาษีนำเข้าในประเทศ) ก็ถือว่าเป็นราคาที่เป็นมิตรมากถ้าเทียบกับรถมอเตอร์ไซค์ในคลาสเดียวกันของค่ายอื่น ๆ


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://gaadiwaadi.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand