เล็ก ๆ สเปกใคร Honda CT125 ทำความรู้จักกันก่อนเจอตัวจริง |

เล็ก สเปกใคร Honda CT125 ทำความรู้จักกันก่อนเจอตัวจริง

 

เชื่อได้เลยครับว่าหลาย คนต่างตั้งหน้าตั้งตารอคอยกันเป็นอย่างมากกับมาของมอเตอร์ไซค์ Tracker Adventure ขนาดเล็กสุดเฟี้ยวอย่าง Honda CT125 แต่ก่อนที่จะเปิดตัวกันอย่างเป็นทางการ เรามาทำความรู้จักกันก่อนว่าเจ้า CT125 นี้เป็นรถสไตล์ไหน เหมาะกันคนประเภทไหน

 

 

2020 Honda CT125 Hunter Cub รถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กจากค่ายปีกนก ที่ได้แรงบันดาลใจจากรถดังในอดีตอย่าง Honda C100T ที่เปิดตัวในปี 1960 และสร้างความแตกต่างด้วยรูปแบบที่ผสมผสานระหว่างรถครอบครัวขนาดเล็กและรถในสไตล์ Tracker ที่เหมาะกับการขับขี่ในเส้นทางฝุ่น โคลน แต่ก็ไม่วิบากมากจนเกินไป

 

 

โดยเจ้า 2020 Honda CT125 Hunter Cub นั้นใช้พื้นฐานเดียวกับ Honda C125 Supercup ด้วยโครงสร้างแบบ Underbone ที่มีเสริมความแกร่งด้วยจุดเสริมที่มากกว่า เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานที่สมบุสมบันในทุก เส้นทาง และมีจุดเด่นที่ส่วนท้ายของตัวรถนั้นจะเสริมด้วยตะแกรงสำหรับขนย้ายสัมภาระที่เอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มที่นิยมการทำกิจกรรมกลางแจ้ง ไม่ว่าจะไปกางเต้นท์ตั้งแคมป์ในป่า หรือรูปแบบการใช้งานอื่นๆ

 

 

 

ในเรื่องของขุมพลังเครื่องยนต์ CT125 Hinter Cub มาพร้อมกับขุมกำลัง ครื่องยนต์ขนาด 124.8 ซีซี 1 ลูกสูบ 4 จังหวะ ให้แรงม้าสูงสุดที่ 9.5 แรงม้า (BHP) แรงบิดสูงสุด 7.7lb-ft ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ 4 สปีด โดยที่มีการปรับเปลี่ยนจากวงล้อแม็กซ์มาเป็นแบบซี่ลวด พร้อมยางแบบกึ่งวิบาก โดยที่โครงสร้างหลักของตัวรถนั้นจะเป็นวัสดุ Pressed-Steel Chassis และเสริมความแข็งแรงด้วยชุด Cash Bar และท่อไอเสียแบบยกสูง อีกทั้งยังมีการปรับอุปกรณ์ให้ทันสมัยมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นระบบไฟหน้าทรงกลมแบบ LED หน้าจอแสดงผลแบบ Negative LCD รวมไปถึงการติดตั้งระบบเบรกหน้าหลังแบบดิสก์เดียว พร้อมระบบ ABS แบบ Single Channel

 

 

 

ระบบชับเคลื่อนของ CT125 Hunter Cub นั้นจะมาพร้อมกับระบบเกียร์แบบ 4 สปีด ระบบคลัทซ์แบบอัตโนมัติแรงเหวี่ยง ส่งกำลังสุดท้ายด้วยระบบโซ่ วงล้อซี่ลวดขนาด 17 นิ้ว พร้อมกับยางแบบกึ่งวิบากแบบมียางใน โดยระบบเบรกนั้นจะเป็นแบบดิสก์เดี่ยวพร้อมระบบ ABS ในด้านหน้า ส่วนด้านหลังจะเป็นระบบเบรกแบบดรัมป์เบรก

 

 

ในส่วนของอัตราการบริโภคเชื้อเพลิงนั้น มีข้อมูลเปิดเผยออกมาว่าเจ้า CT125 Hunter Cub นั้น จะมีความจุถังน้ำมันอยู่ที่ราวๆ 3.7 ลิตร โดยที่น้ำมันหนึ่งถังจะวิ่งด้วยความเร็วคงที่ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะสามารถทำระยะได้มากถึง 230 กิโลเมตร (ขึ้นอยู่กับน้ำหนักผู้ขับขี่และสภาพถนน) ซึ่งก็ตีได้คราวๆว่า น้ำมันหนึ่งลิตรเราจะสามารถวิ่งทำระยะสูงสุดได้ราวๆ 62 กิโลเมตรเลยทีเดียว

 

 

ถ้าให้พูดกันจริง แล้วเนี่ยเราอาจจะได้เห็นเจ้า CT125 คันนี้เมื่อช่วงเดือนก่อนแล้วก็เป็นได้ อาจจะเปิดตัวพร้อมกับ Africa Twin ที่จะเปิดตัวกันในงาน Motor Show 2020 เพราะผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 นี้ทำให้งานหลาย งานนั้นต้องเลื่อนออกไปโดยไม่มีกำหนด จึงทำให้ทาง Honda เองต้องเปิดตัวเรือธงอย่าง Africa Twin ทางออนไลน์ออกไปก่อน

 

อย่างไรก็ตามคาดว่าเร็ว นี้หลังวจากที่ Covid-19 ได้จางหายไปเราก็จะได้เห็นการเปิดตัวของ CT125 อย่างแน่นอนถ้าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเราจะกลับมาอัปเดตให้เพื่อน อีกครั้งหนึ่ง


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand