YAMAHA เคยจดสิทธิบัตร ที่จะทำการผลิตรถยนต์!! |


 YAMAHA เคยจดสิทธิบัตร ที่พร้อมจะทำการผลิตรถยนต์!!

YAMAHA ค่ายที่ผลิตรถมอเตอร์ไซค์คันแรกของทางค่าย ที่ได้เปิดตัวครั้งแรกไปในช่วงปี 1955 คือ รถจักรยานยนต์ YA-1 ที่ได้ผลิตขึ้นระหว่างปี 1955 ถึงปี 1958 ซึ่ง YA-1 ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ขนาดเล็ก 125 ซีซี สองจังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ เครื่องยนต์สูบเดี่ยวและได้รับการขนานนามว่า Red Dragonfly และในปีเดียวนั้นทาง YAMAHA ก็แตกแขนงออกมาที่นอกเหนือจากการผลิตมอเตอร์ไซค์ เรือเครื่องยนต์ และรถเอทีวี ที่มีให้เลือกมากมาย

และในขณะที่อุตสาหกรรมยานยนต์ ได้ลงนามข้อตกลงกับทางค่ายฟอร์ด ในช่วงกลางทศวรรษที่ 80 เพื่อที่จะร่วมพัฒนาและผลิตเครื่องยนต์ Taurus SHO V6 จากนั้นในช่วงต้นปี 2000 YAMAHA ก็ได้ร่วมมือกับทาง TOYOTA เพื่อที่จะพัฒนาเครื่องยนต์ Lexus LFA ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ 4.8L V10 ที่ 552 แรงม้า ที่พัฒนามาร่วมกันและต่อมาในช่วงปี 2015 ทาง YAMAHA ได้เริ่มต้นเปิดตัวรถต้นแบบคันแรกซึ่งเป็นการเปิดตัวรถแนวคิด Sports Ride ในงาน Tokyo Motor Show 2015

และล่าสุดทางสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาแห่งสหภาพยุโรป (EUIPO) เพิ่งเผยแพร่ชุดการออกแบบที่จดสิทธิบัตรซึ่งยืนยันว่าในช่วงเวลาหนึ่งทาง YAMAHA ค่อนข้างจริงจังเกี่ยวกับการผลิตรถยนต์ และดูเหมือนว่าต้นแบบถูกออกแบบมาเป็นรถยนต์ที่ใช้ระบบส่งกำลังแบบไฟฟ้าอีกด้วย และน่าเศร้าที่ทาง YAMAHA ที่ได้ยืนสิทธิบัตรดังกล่าวนั้น ได้ถูกยื่นกลับไป ในปี 2561 และ ทางบริษัทเองกก็ได้ก้าวลงมาและเปลี่ยนแผนในการผลิตรถยนต์ โดยได้ปรับเปลี่ยนแผนในระยะยาวที่ยังจะไม่มีการผลิตรถยนต์ของทางค่ายเราอีกต่อไป โดยเป็นคำกล่าวจาก ยามาโตะโฮโตโฮริ ตัวแทนของทางค่าย ที่ได้บอกกับสำนักพิมพ์ Autocar ที่ สหรัฐอเมริกา

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand