BMX Mongoose Custom ใส่เครื่องยนต์ 125cc |

 

 

BMX Mongoose Custom  ใส่เครื่องยนต์ 125cc

 

 

ในตอนเด็กๆเราอาจจะชื่นชอบในการขี่จักรยานมาก แต่พอเป็นวัยรุ่นเรากลับต้องการมอเตอร์ไซค์มากกว่า แต่จะเกิดอะไรขึ้นหากนำจักรยานและมอเตอร์ไซค์รวมไว้ด้วยกัน BMXคันนี้ มีเครื่องยนต์ 125cc ที่อยู่ในเฟรมของ Mongoose เฟรมนั้นถูกสร้างขึ้นโดย Adam Ryan  จากสำนัก Kepspeed ในสหราชอาณาจักร ที่มีการเพิ่มตัวยึดสำหรับเครื่องยนต์  และคานด้านบนที่มีหน้าที่เป็นถังเชื้อเพลิง  รถคันนี้เป็นผลงานของโทนี่จากสำนัก Sub Kulture Cycles 

 

 

ในแวดวงของ BMX ต้องบอกว่าแบรนด์ Mongoose นั้น ถือว่าเป็นไอคอนของ BMX ในช่วงยุค 70 และ 80 เลยก็ว่าได้ หากในยุคนั้นใครได้ขี่ Mongoose บ้านต้องมีเงินอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว และในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ กระแสของรถจักรยานที่มีเครื่องยนต์แปลกๆนั้นได้เป็นที่น่าสนใจมากขึ้น บ้างก็ทำเพื่อความสนุก บ้างก็ทำเพื่อปฏิวัตรการขนส่งในเมืองและชานเมือง บริษัทต่างๆจากทั่วโลกก็ได้นำเสนอและเครื่องยนต์ติดตั้งสำหรับชุดจักรยาน รวมถึงบริษัท Kepspeed ด้วย 

 

 

 

โทนี่ได้เลือกเฟรม Custom จาก Kepspeed เขาตัดสินใจหาสติ๊กเกอร์ Mongoose ที่ตรงรุ่นกับเฟรมของรถ เพื่อให้รถของเขานั้นดูเป็น  Mongoose ในฉบับบที่สมบูรณ์ ผลงานของเขานั้นดีมากจนหลายๆคนนั้นคิดว่าเขาตัดเฟรมที่สุดแพงของ Mongoose จริงๆ  ล้อของรถนั้นCustom มาจาก Kepspeed เช่นเดียวกันมาพร้อมการวางระบบเบรกจากฮอนด้า

 

 

 

เครื่องยนต์นั้นเป็นแบบกึ่งอัตโนมัติจาก  Lifan 4 สปีด 125cc ติดตั้งคาร์บูเรเตอร์ Molkt VM 26 และไอเสียแบบ Custom ที่มีรูปทรงเป็นรูปงู รถคันนี้ใช้แฮนด์เดิมจาก CW BMX เบาะนั่ง Kashimax BMX, ชุดโซ่และเฟืองจาก Renthal 420

 

 

 

 

 

 

 

ด้วยน้ำหนักที่เบาของรถพร้อมกับเครื่องยนต์ 125cc มันสามารถทำความเร็วได้มากกว่าที่เราคิดไว้เสียอีก หากต้องการดูผลงานเพิ่มเติมของโทนี่สามารถดูเพิ่มเติมได้จาก Instagram : sub_kulture_cycles

 

 


ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://silodrome.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand