พบรูปภาพของสิทธิบัตร Honda CBR250R ที่ใช้เครื่องยนต์ 2 สูบ 250cc ??? |

 

พบรูปภาพของสิทธิบัตร Honda CBR250R ที่ใช้เครื่องยนต์ 2 สูบ 250cc ???

หนึ่งในสื่อของญี่ปุ่นอย่าง Kojintekibikematome นำภาพภาพสิทธิบัตรหลายชิ้นที่แสดงให้เห็นถึงรูปแบบของมอไซด์ที่เป็นที่รู้จักกันดีอย่าง Honda CBR250R หรือ 300 ในบ้านเรา ซึ่งมันมีหน้าตาที่คล้ายกัน และยังใช้เครื่องยนต์เป็นเครื่องยนต์ 2 สูบอีกด้วย แต่ที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือ การออกแบบของท่อไอเสีย 

 

 

จากเดิม ที่ใช้ท่อไอเสียใน CBR250RR จะเป็น 2-1-2 แต่นี่ รูปในสิทธิบัตร ที่ออกแบบในโมเดลนี้คือ 2-1-2-1 ซึ่งส่งผลต่ออัตราเร่งอย่างแน่นอน

 

 

จากรูปข้างบนทั้งสองรูปเราจะเห็นได้ว่า การม้วนออกของไอเสียแตกต่างกันซึ่งมันทำให้เราเห็นภาพชัดขึ้น และส่งผลโดยตรงต่ออัตราเร่งอย่างแน่นอน จากรูปสิทธิบัตร ทั้งหมดที่เห็นมาว่า (นี่คือการคาดเดานะ) ทาง Honda เองอาจจะผลิต CBR250R-CBR300R ออกมาวางจำหน่ายโดยใช้เครื่องยนต์แบบสองสูบ แต่สเปกอาจจะไม่ใช้รถแข่งแบบ CBR250RR ก็เป็นไปได้ครับ เพราะว่า CBR250-300R มีวางจำหน่ายทั่วโลกอยู่แล้ว และขอย้ำอีกทีว่านี่คือการเดาของแอดเองนะ ถ้า Honda ทำ CBR250-300R ออกมาขายจริง อาจจะเป็นทางเลือกให้แก่สายบิดทั้งหลายเพราะว่าราคาจะถูกลงกว่าตัว CBR250RR อย่างแน่นอน ซึ่งสเปกอาจจะตัดทอนลงไป แต่เป็นเครื่องสองสูบขึ้นมา ซึ่งแอดมองเห็นว่าน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน

 

ขอขอบคุณรูปภาพและที่มาจาก http://kojintekibikematome.blog.jp

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com

Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand