Rennie Scaysbrook ผู้ทำลายสถิติ Pikes Peak International Hill Climb ด้วยเวลาเพียง 9:44.963. |

 

 

การแข่งขัน Pikes Peak International Hill Climb ถือว่าเป็นรุ่นน้องของ Isle of man TT ก็ว่าได้ในเรื่องของความเร็ว อันตราย เล่นความเร็วกับชีวิตจะสังเกตได้ว่าจะมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นทุกปีโดยล่าสุดรายการแข่งขัน Pikes Peak International Hill Climb ก็ได้มีคนเสียชีวิตจากการแข่งขันแล้ว1คน Pikes Peak International Hill Climb และ Isle of man TT ถือว่าเป็นการแข่งขันที่อันตรายที่สุดเท่าที่จัดการแข่งขันมา พูดถึงเรื่องความเร็วของการแข่งขันต่อรอบ ในปี 1916 เป็นการจัดการแข่งขันของรายการ Pikes Peak International Hill Climb เป็นครั้งแรก Rea Lentz เป็นนักแข่งคนแรกในวัย22ปีที่ทำเวลาดีที่สุดและได้รางวัล Penrose Trophy ไปครอบครอง ทำเวลาไปได้ 20:55.60. ในขณะเดียวกัน Floyd Clymer ผู้ที่เข้าร่วมแข่งขันที่ชนะในคลาสมอเตอร์ไซค์ทำเวลาได้ 21:58.41. ทั้ง2คนนี้เป็นผู้ที่บุกเบิกรายการแข่งขันนี้

 


นับตั้งแต่วันนั้นถึงวันนี้ เวลาผ่านไป 103ปี ทุกอย่างเปลี่ยนภูมิภาคสภาพแวดล้อมไปรวมทั้งรถเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าไปหลายเท่า การ Challenge ถือว่ามีกันมาตั้งแต่เนิ่นนาน ปัจจุจันก็ได้มีผู้ทุบสถิติของ Pikes Peak International Hill Climb และเป็น Record ของรายการนี้ เขาคนนั้นก็คือ Rennie Scaysbrook นักแข่งจากเมือง California ประเทศ สหรัฐอเมริกา สร้างสถิติใหม่ด้วยเวลาเพียง 9:44.963. ด้วยรถ Aprilia Tuono V4 1100 Factory เป็นเวลาที่เร็วที่สุด ณ ตอนนี้

Rennie Scaysbrook ได้กล่าวไว้ว่า "การแข่งขันนี้นั้นเป็นอะไรที่น่าประทับใจจนกระทั้งเราได้ข่าวคราวอุบัติเหตุของ Carlin Dunne โดย Carlin นั้นเป็นคนที่มีบทบาทเป็นอย่างมากกับประสบการณ์ Pikes Peak ของผม เขาช่วยสอนผมตั้งแต่ที่ผมยังเป็น rookie ในปี 2016 และในปี 2018 เราก็ได้แข่งกันโดยที่เขาเป็นผู้ชนะไป Carlin นั้นเป็นสุภาพบุรุษ เขาได้จับมือกับผมและบอกให้ผมโชคดีโดยเราได้สัญญากันว่าจะไปเจอกันข้างบน โลกได้ศูนย์เสียแชมป์เปี้ยนที่แท้จริง"
โดยการตั้งสถิติใหม่ของ Rennie ในครั้งนี้นั้นได้ไปทำลายสถิติของ Chris Fillmore ที่ทำอาไว้เมื่อปี 2017 โดยความเร็วที่ทำไว้นั้นเร็วกว่าของ Chris ประมาณเกือบจะ 5 วินาที ทาง Race Officials ได้ออกมาคาดการณ์ว่าหาก Carlin ไม่ได้ตายในการแข่งขันครั้งนี้เขาหน้าจะทำเวลาไดด้ประมาณ 9 นาที 32 วินาทีซึ่งเร็วกว่าของ Rennie ซะอีก ถือเป็นการแข่งขันที่หฤโหดที่สุดที่เคยมีมาสำหรับการแข่งขัน Pikes Peak International Hill Climb ในครั้งนี้ โดยในระหว่างที่เรากำลังเฉลิมฉลองชัยชนะของ Rennie นั้นก็ยังคงไว้อาลัยให้กับ Carlin ที่ได้จากไป

 


 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.asphaltandrubber.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand