เตรียมเจอโมเดลใหม่ !! 500cc 2สูบ บอกลาเม็ดเดียวลูกโตจากทาง KTM |

 

เรียกได้ว่าฮือฮาพอสมควรครับกับการสัมภาษณ์ของ Stefan Pierer ผู้บริหารของ KTM นอกจากบอกว่าจะซื้อกิจการของ Ducati ที่ตอนนี้ยังไม่มีที่ไปไม่พอ แกมีอีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงที่แฟนๆ KTM คงตกใจไม่น้อย

 

 

 

 

KTM กำลังพัฒนา เครื่องยนต์ 2 สูบแล้วครับ แถมเริ่มด้วยโมเดล 500cc ที่มีแผนจะทำเป็น Supermoto โดยวางแผนไว้ว่าจะเปิดตัวในช่วงครึ่งแรกของปี 2019 และพร้อมจำหน่ายก่อนไตรมาสสุดท้ายของปี 

 

KTM 790 Duke Prototype ในงาน EICMA ปี 2017

 

โดยเจ้าเครื่องนี้จะถูกพัฒนามาจาก พื้นฐานเครื่องของ 790 Series โดยจับมือกับค่ายรถมอเตอร์ไซค์จากประเทศอินเดียอย่าง Bajaj ที่เป็นผู้ผลิตให้กับ KTM ในภูมิภาคเอเชียและตะวันออกกลางในคลาสที่เล็กกว่า 400 cc 

 

KTM 790 DUKE 2018

 

Stefan Pierer ได้กล่าวไว้ว่า “ตลาดของรถมอเตอร์ไซค์ในพิกัด 500 – 800 ซีซี กำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เราได้เห็นความสดใหม่จากหลายๆ ผู้ผลิตทั้งจากยุโรป และเอเชีย ซึ่งผู้บริโภคในกลุ่มนี้มีกำลังซื้อที่มากกว่ากลุ่มรถ Premium ราคาแพงๆ รูปแบบการใช้งานจึงต้องชัดเจนให้มากที่สุด และ KTM กำลังทำและสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับรถในพิกัด Middle Class”

 

 

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะทำให้ KTM ไปในทิศทางไหนแต่บอกเลยครับว่ามันน่าสนใจไม่น้อยเลย เดี่ยวเรามาคอยตามข่าวกันครับจะเป็นยังไงต่อไป

 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://www.morebikes.co.uk

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand