สกู๊ตเตอร์คันใหม่ สุดล้ำ แห่งอนาคต "BMW Concept Link" | BMW, Concept car, Concept Link, BMW Concept

             ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ BMW Motorrad ได้มีการเผยโฉมมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์พลังงานไฟฟ้ารุ่นต้นแบบ ที่เรียกว่า Concept Link ซึ่งนับได้ว่าเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยตอบโจทย์คนยุคดิจิตอลได้เป็นอย่างดี

             BMW Concept Link กับแนวคิดรถมอเตอร์ไซค์สกูตเตอร์ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า ที่จะผสานนวัตกรรมใหม่ล่าสุดต่างๆ เอาเข้าไว้อย่างลงตัว พร้อมนำเสนอรูปลักษณ์ดีไซน์เพื่ออนาคต การออกแบบต่างๆ ตามแนวคิดไม่ว่าจะเป็นที่นั่งที่สามารถขยายออกเพื่อรองรับผู้โดยสารซ้อนท้าย หรือจะพับเก็บเพื่อการนั่งขี่แบบคนเดียวก็สามารถ

 

             BMW Concept Link ใช้เทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเป็นหลัก โดยมีแบตเตอรี่อยู่ใต้ท้องรถที่ได้รับการออกแบบให้มีขนาดกะทัดรัด และใช้งานได้ยาวนาน และใช้ระบบขับเคลื่อนที่ล้อหลัง ซึ่งทำให้รถต้นแบบรุ่นนี้ มีประสิทธิภาพในการเร่งความเร็วได้รวดเร็ว ใช้งานง่าย พร้อมฟังก์ชั่นเกียร์ถอยหลัง เพื่ออำนวยความสะดวกในการจอด

 

             และด้วยระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าจะช่วยให้เพิ่มพื้นที่บรรจุสัมภาระที่บริเวณใต้เบาะได้มากขึ้น เก็บของเข้าออกอย่าง่ายดายผ่านประตูบานเลื่อนบริเวณด้านข้างตัวรถ 

 

             โดยที่มาของคำว่า Concept Link คงมาจากการที่มอเตอร์ไซค์คันนี้เป็นได้ทั้งสกู๊ตเตอร์และอุปกรณ์สื่อสาร มาพร้อมกับเทคโนโลยีเชื่อมต่อ โดยสามารถรองรับทั้งแอพพลิเคชั่นปฏิทิน, แอพพลิเคชั่นระบบนำทางและคำนวณเส้นทางต่างๆ เพื่อเดินทางไปยังตำแหน่งที่ต้องการ, หน้าจอแสดงผลแบบ Heads-Up Displat ที่แสดงข้อมูลทั้งความเร็ว สามารถสั่งการผ่านหน้าจอแบบสัมผัส, เส้นทาง ปริมาณความจุแบตเตอรี่ นอกจากนี้ยังมีระบบอินโฟเทนเมนต์ที่ควบคุมผ่านจอสัมผัส รองรับระบบมัลติมีเดียและการสื่อสารต่างๆ ได้

 

             สำหรับโฉมจำหน่ายจริงนั้น คงต้องรอติดตามกันต่อไปว่าจะมาในรูปลักษณ์แบบใด และด้วยกระแสของรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแล้ว น่าจะได้เห็นอะไรแปลกใหม่กับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจากทาง BMW สุดล้ำอย่างแน่นอน

 

ที่มา : www.carscoops.com