3 บิ๊กแดนเบียร์ซิวโรงงานมาตรฐานเยี่ยมแห่งปี | อี-คลาส

ข่าวต่างประเทศ - กลายเป็นปีทองของโรงงานผลิตรถยนต์ในเยอรมนีไปแล้ว เมื่อเจดี เพาเวอร์ แอนด์ แอสโซซิเอสท์เปิดเผยผลการสำรวจประจำปี 2008 ในด้านคุณภาพการผลิตภายใต้หัวข้อโรงงานที่มีความน่าเชื่อถือและมาตรฐานการผลิตในการทำงานที่เยี่ยมที่สุดในโลก ปรากฎว่า 3 แบรนด์ดังของเมืองเบียร์พาเหรดกันขึ้นรับรางวัล โดยแชมป์ในปีนี้ตกเป็นของเมอร์เซเดส-เบนซ์

       โรงงานในเมืองซินเดลฟิงเกน ใกล้กับสตุ๊ทการ์ท ประเทศเยอรมนีของเมอร์เซเดส-เบนซ์ได้รับเลือกให้เป็นโรงงานที่มีความน่าเชื่อถือและมาตรฐานการผลิตในการทำงานที่เยี่ยมที่สุดในปีนี้ โดยมีค่าเฉลี่ยในการทำงานที่ดีมาก โดยพบว่ามีปัญหาเกิดขึ้นในระหว่างการผลิตต่อรถยนต์ 100 คันเพียงแค่ 33 ครั้งเท่านั้น ในขณะที่ค่าเฉลี่ยของการสำรวจในปีนี้อยู่สูงถึง 118 ครั้งต่อรถยนต์ 100 คัน
       

       โรงงานแห่งนี้เป็นไลน์ผลิตหลักของรถยนต์ระดับหรูทั้งรุ่นอี-คลาส, เอส-คลาส, ซีแอลเอส-คลาส และซีแอล โดยถือเป็นหนึ่งในโรงงานเก่าแก่แห่งหนึ่งของค่ายดาว 3 แฉก
       
       สำหรับอันดับที่ 2 ตกเป็นของแบรนด์ซูเปอร์คาร์อย่างพอร์ช ซึ่งโรงงานในสตุ๊ตการ์ทที่เป็นไลน์ผลิตของรุ่น 911 ตามด้วยโรงงานผลิตในเมืองเรเกนส์เบิร์ก เยอรมนีของบีเอ็มดับเบิลยูอยู่ในอันดับที่ 3

ข้อมูลจาก : http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9510000070446