Kawasaki ยื่นจดสิทธิบัตรใหม่ ที่กำลังพัฒนาชุดแบตเตอรี่ของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ | Kawasaki

 

Kawasaki ยื่นจดสิทธิบัตรใหม่ ที่กำลังพัฒนาชุดแบตเตอรี่ของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่!!

ในตอนนี้ ดูเหมือนว่าทางค่าย Kawasaki กำลังพัฒนา ชุดแบตเตอรี่ของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เนื่องจากได้มีการยื่นจดสิทธิบัตรฉบับล่าสุด ที่กำลังพัฒนามาในรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของทางค่ายเอง โดยเฉพาะที่จะมีความสามารถในการขับขี่แบบออฟโรดในการใช้งานได้ในระดับหนึ่ง แม้ว่าสิทธิบัตรจะไม่ได้ระบุอย่างชัดเจนว่าจะใช้กับมอเตอร์ไซค์ประเภทใด แต่ก็จะมีเทคโนโลยีใหม่ที่น่าสนใจอย่างหนึ่ง นั่นก็คือ ชุดแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้

จากตามเอกสารสิทธิบัตร ชุดแบตเตอรี่ใหม่ของรถไฟฟ้านี้จะสามารถใช้งานแบบถอดออกได้ สามารถชาร์จแบตเตอรี่แยกกันได้ผ่านเครื่องชาร์จ ซึ่งหมายความว่าเจ้าของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสามารถซื้อแบตเตอรี่หลายก้อนและเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่หมดและเดินทางต่อได้

 

 

ทั้งนี้ ที่น่าสนใจยิ่งกว่านั้นก็คือ รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของ Kawasaki นั้นมี “ชุดแบตเตอรี่หลายชุด” ซึ่งน่าจะหมายความว่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสามารถติดตั้งชุดแบตเตอรี่ได้มากกว่าหนึ่งชุดเพื่อเพิ่มระยะทางในการวิ่งใช้งาน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากหมายความว่าสำหรับการเดินทางระยะสั้นในเมือง คุณอาจมีตัวเลือกใหม่ๆ ที่จะใช้แบตเตอรี่เพียงชุดเดียวเพื่อให้ตัวรถมีน้ำหนักเบาลงพร้อมระยะทางที่มากขึ้น เมื่อพิจารณาจากภาพประกอบบนสิทธิบัตร ดูเหมือนว่า Kawasaki จะเน้นที่การทำงานภายในของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามากกว่า อย่างไรก็ตามมอเตอร์ไซค์แบบดูอัลสปอร์ตและเอ็นดูโร่ของทางค่ายยังคงมีมาให้เลือกอีกมากมาย พร้อมทั้งมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบบดูอัลสปอร์ตในอนาคตที่ทาง Kawasaki กำลังพัฒนามาในรุ่นใหม่ๆ ต่อไป!!

 

ขอขอบคุณที่มาจาก :https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand