BMW R18 Roctane เปิดตัวรุ่นใหม่ ของตระกูล R18 เตรียมทำตลาดในสหรัฐอเมริกา!! | BMW R18 Roctane


BMW R18 Roctane เปิดตัวรุ่นใหม่ ของตระกูล R18 เตรียมทำตลาดในสหรัฐอเมริกา!! 

BMW Motorrad ได้เปิดตัวสมาชิกใหม่รุ่นที่ห้าของตระกูล R18 มาอย่างเป็นทางการกับโมเดลรถ R18 Roctane ที่โดดเด่นด้วยการผสมผสานระหว่างเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อนแบบพิเศษ ระบบท่อไอเสียโครเมียมสีเข้ม และสีตัวถังที่โดดเด่นยิ่งขึ้น 

 

สำหรับ R18 Roctane มาพร้อมระบบขับเคลื่อนเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ ที่ระบายความร้อนด้วยอากาศและน้ำมัน ขนาดที่ 1,802 ซีซี ให้กำลังที่ 91 แรงม้า ที่ 4,750 รอบต่อนาที รวมถึงแรงบิดสูงสุดที่ 116 ปอนด์-ฟุต ที่ 3,000 รอบต่อนาที ระบบเกียร์ 6 สปีด ส่งกำลังไปยังล้อหลังผ่านทางเพลาขับ

ตัวรถนั้นใช้เฟรมท่อเหล็กสองชั้นแบบเดียวกับที่พบใน R18 และ R18 Classic ตัวสวิงอาร์มและโช็คได้รับการออกแบบเพื่อเสริมรูปลักษณ์ของเฟรมที่แข็งแรงขึ้น ที่ยังคงให้สัมผัสและประสบการณ์ของระบบกันสะเทือนที่ทันสมัย โช๊คหลังมีการปรับค่าพรีโหลดและระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบมาตรฐานแบบปรับไม่ได้ มาพร้อมกับล้อหน้าอัลลอยด์ ขนาด 21 นิ้ว และล้อหลัง ขนาด 18 นิ้ว ติดตั้งคาลิปเปอร์เบรกสี่ลูกสูบหนึ่งคู่ และดิสก์เบรกหน้า หลัง ขนาด 300 มม. ติดตั้งระบบ Integral ABS มาตรฐาน และมีโหมดการขับขี่ 3 โหมด ได้แก่ Rain, Rock และ Roll การตั้งค่า Engine Drag Control และการควบคุมเสถียรภาพอัตโนมัติแบบสลับได้ก็เป็นรายการมาตรฐานเช่นกัน

BMW R18 Roctane ยังมีคุณสมบัติที่สำคัญอื่นๆ ของตัวรถที่ให้มา ได้แก่ แฮนด์บาร์แบบยกสูงปานกลาง แป้นที่วางเท้าตรงกลาง เคสด้านข้างแบบแข็ง พร้อมไฟเลี้ยวในตัว แผงหน้าปัดที่รวมเข้ากับตัวเรือนไฟหน้า นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับระบบสตาร์ทแบบไม่ใช้กุญแจมาตรฐาน ระบบไฟ LED มาตรฐาน  อุปกรณ์เสริมเพิ่มเติมประกอบด้วยตัวล็อคฝาถังน้ำมัน ระบบควบคุมการออกตัวบนทางลาดชัน และระบบช่วยถอยหลัง ที่สามารถให้ผู้ขับขี่เลือกที่จะติดตั้ง Select Package บน R 18 Roctane ซึ่งประกอบด้วยไฟหน้าแบบปรับได้, headlight Pro, ที่จับแบบปรับความร้อนได้ และตัวตรวจสอบแรงดันลมยาง

สำหรับ BMW R 18 Roctane 2024 เปิดตัวมาพร้อมจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ที่มาใน 3 สี ได้แก่ Black Storm Metallic, Mineral Grey Metallic Matte และ Manhattan Metallic Matte โดยล่าสุดนั้นยังไม่มีการประกาศวันเปิดตัวที่แน่นอนในตอนนี้ แต่คาดว่าจะเปิดตัวมาเป็นในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2023 นี้!!


 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://ridermagazine.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand