Harley Davidson เปิดตัว Electra Glide Highway King 2023 รถทัวร์ริ่งโมเดลรุ่นใหม่ | Harley Davidson

Harley Davidson เปิดตัว Electra Glide Highway King 2023 รถทัวร์ริ่งโมเดลรุ่นใหม่

ในช่วงปี 1968 ทางค่าย Harley-Davidson ได้เปิดตัวทำการตลาดรถใหญ่มาด้วยรุ่น FLHFB Electra Glide กับรถทัวร์ริ่ง King of the Highway ที่มาพร้อมแพ็คเกจอุปกรณ์เสริม กระจกบังลมทรงสูง กระเป๋าข้างข้างไฟเบอร์กลาส การ์ดเครื่องยนต์ และที่วางสัมภาระ โดยย้อนกลับไปในปี 1968 ตอนนั้น FLHFB Electra Glide มาพร้อมด้วยเครื่องยนต์ Shovelhead V-twin ขนาด 74 ลูกบาศก์นิ้ว (1,212 ลูกบาศก์เซนติเมตร) ระบบเกียร์ 4 สปีด ในสไตล์ของ FLHFB Electra Glide ปี 1968 ยังคงเป็นตำนานมาจนปัจจุบันนี้

โดยล่าสุดทางค่าย Harley-Davidson ผสมผสานตำนานความคลาสสิกเข้ากับความร่วมสมัยใหม่ ด้วยการหันมาใช้โมเดลรุ่น King of the Highway มาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้าง Icons Collection คอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุด

โดยมาในรุ่น Electra Glide Highway King ในปี 2023 ของ Icons Collection ใหม่ แต่ยังคงมาเป็นแบบต้นฉบับ โดยมาในตัวเลือกสี Hi-Fi Orange ที่มีมาในจำนวนจำกัดที่ 1,000 คัน และ Hi-Fi Magenta มาในจำนวนจำกัดที่ 750 คัน โดยมาพร้อมกับตัวกระเป๋า Birch White ที่เลียนแบบกระเป๋าข้างเสริมไฟเบอร์กลาสสีขาวของรุ่น FLHFB

Harley-Davidson ได้แรงบันดาลใจจากยุคนั้น เพื่อเป็นการรำลึกถึงในช่วงเวลานั้น ที่ให้มาใน Icons Collection รุ่นใหม่พร้อมกราฟิกที่แกะสลักด้วยเลเซอร์ประดับอยู่ที่คอนโซลถังน้ำมัน ที่ให้มาความพรีเมี่ยมด้วยทีมออกแบบของ Harley-Davidson ภายใต้แนวความคิดรุ่นใหม่นี้ ที่คาดว่าจะมาด้วยจำนวนการผลิตแค่เพียง 1,750 คันเท่านั้น

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand