Stilride1 เปิดตัวโมเดลรถไฟฟ้าดีไซน์ใหม่ จากค่ายผู้ผลิตในสวีเดน | Stilride1

Stilride1 เปิดตัวโมเดลรถไฟฟ้าดีไซน์ใหม่ จากค่ายผู้ผลิตในสวีเดน

Stilride ผู้ผลิตสตาร์ทอัพสัญชาติสวีเดน เปิดตัวโมเดลรถไฟฟ้าดีไซน์ใหม่ เมื่อช่วง 2020 ถึง 2023 ล่าสุดตอนนี้ในเดือนเมษายน 2023 ทาง Stilride ได้เผยแพร่ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโมเดลรถไฟฟ้าคันแรกของทางค่าย โดยกล่าวว่าเป็นโมเดลรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่น้ำหนักเบา ที่ Stilride 1 เหมาะสำหรับการใช้งานเริ่มต้นที่มาเป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรก เรียกว่า Limited Founders Edition และจะมาพร้อมกับบังโคลนสีดำ แชสซีสแตนเลส และจะมีหมายเลขประจำตัวในแต่ละคันอีกด้วย

สำหรับ Stilride 1 รถไฟฟ้าดีไซน์ใหม่ ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ซิงโครนัสแม่เหล็กแบบถาวรขนาดที่ 8 กิโลวัตต์ แบบระบายความร้อนด้วยอากาศ ที่ให้แรงบิดสูงสุดที่ 207 ปอนด์ฟุต กำลังไฟที่ 6 กิโลวัตต์ หรือประมาณที่ 8 แรงม้า ทำความเร็วสูงสุดที่ 60 ไมล์ต่อชั่วโมง แบตเตอรี่เป็นหน่วยลิเธียมไอออน 5.1 กิโลวัตต์ ต่อชั่วโมง ทำระยะทางได้ประมาณที่ 75 ไมล์ ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง โดยใช้เต้ารับมาตรฐานไฟฟ้าที่ 110/220 โวลต์ ในการชาร์จ และชาร์จเต็มได้ 0 ถึง 100 เปอร์เซ็นต์ภายใน 4 ชั่วโมง

มาพร้อมด้วยระบบกันสะเทือนที่ประกอบด้วยโช้คอัพหน้าแบบหัวกลับ และโช้คอัพเดี่ยวที่ด้านหลัง ล้อขนาด 13 นิ้ว คู่หนึ่งซึ่งพอดีกับยาง 130/60-13 ในขนาดเดียวกัน โดยร่วมกันพัฒนาระบบเบรก ISR ของสวีเดน โดยมีกระบอกสูบหลักที่รวมเข้ากับแฮนด์บาร์เป็นองค์ประกอบในการออกแบบใหม่ เบรกหน้าใช้คาลิเปอร์สี่ลูกสูบ 215 มม. ในขณะที่ด้านหลังใช้คาลิปเปอร์สองลูกสูบ 190 มม. โดย Stilride 1 แต่ละรุ่นจะมาพร้อมกับระบบ ABS จาก Continental พร้อมทั้งระบบเชื่อมต่อผ่านแอพสมาร์ทโฟนด้วย Stilcontrol ซึ่งจะจับคู่กับชุดควบคุมรถยนต์ไฟฟ้า (eVCU) ของ Stilride 1

Stilride 1 คาดว่าจะออกสู่ตลาดสาธารณะมาในช่วงปี 2024 นี้ โดยมีวันที่ประกาศเปิดตัวจริงๆ มาในช่วงฤดูร้อนในปี 2023 สำหรับ Stilride 1 จะเริ่มต้นราคาจำหน่ายมาที่ €15,000 ซึ่งประมาณที่ 45 บาท โดยโมเดลรถรุ่นนี้ในแต่ละคันจะทำด้วยมือในโรงงานที่สตอกโฮล์ม

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand