Volcon เปิดตัว Grunt Evo และ Runt LT Electric Motorbikes Off-Road โมเดลรถไฟฟ้าสายลุย 2 รุ่นใหม่ | Volcon

Volcon เปิดตัว Grunt Evo และ Runt LT Electric Motorbikes Off-Road โมเดลรถไฟฟ้าสายลุย 2 รุ่นใหม่

Volcon เปิดตัว Grunt Evo และ Runt LT Electric Motorbikes Off-Road รุ่นใหม่ล่าสุดที่ได้รับการอัปเกรดมาในบางส่วนกับทางผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าออฟโรดสัญชาติอเมริกันอย่างทางค่าย Volcon ePowersports ที่ได้เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์สองรุ่นใหม่มาอย่างเป็นทางการ ได้แก่ Grunt Evo และ Runt LT Grunt Evo ที่ถือว่าเป็นโมเดลที่วิวัฒนาการมาจากสายออฟโรดและมีการอัพเดทมาใหม่

สำหรับ Grunt Evo ตัวรถมาพร้อมเฟรม Exo-Arch กำลังมอเตอร์ไฟฟ้าที่ 8.5 กิโลวัตต์ และกำลังแบตเตอรี่ที่ 2.3 กิโลวัตต์-ชั่วโมง แบบเดียวกันกับในรุ่นก่อนหน้า ใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยสายพานคาร์บอนของใหม่ จาก Gates Moto X9 ระบบขับเคลื่อนสายพานใหม่ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพรวมทั้งการบำรุงรักษาในการใช้งานที่ทำให้ตัวรถเงียบยิ่งขึ้น ระบบกันสะเทือนหลังแบบโปรเกรสซีฟใหม่ ที่ใช้โช้คคอยล์โอเวอร์ จาก Walker Evans Racing Volcon ที่มีน้ำหนักโดยรวมของ Grunt Evo ลดลงเกือบ 20 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับ Grunt รุ่นก่อน ที่มีน้ำหนักที่ลดลงมาที่ 285 ปอนด์

สำหรับ Runt LT Grunt Evo จะมาด้วยกำลังบรรจุมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 2 กิโลวัตต์-ชั่วโมง พร้อมด้วยแบตเตอรี่ขนาด 1 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ที่ใช้งานในการชาร์จแบบปกติจากเต้ารับไฟฟ้าในบ้านทั่วไป ที่ทำความเร็วสูงสุด 35 ไมล์ ต่อชั่วโมง และระยะทาง 25 ไมล์ ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ที่มาพร้อมโหมดขับขี่ สามโหมด พร้อมโหมดถอยหลัง โช้คหน้าหัวกลับ ขนาด 43 มม. โช้คหลังโมโนโช้คปรับสปริงพรีโหลดได้ ความสูงเบาะนั่ง 27 นิ้ว

หากทุกอย่างเป็นไปตามแผน Volcon เปิดตัวจำหน่ายพร้อมจะจัดส่งทั้ง Grunt Evo และ Runt LT ไปยังตัวแทนจำหน่ายมาในไตรมาสที่ 2 ของปี 2023 ที่ Volcon Grunt Evo เริ่มต้นราคามาที่ 5,999 ดอลลาร์ หรือประมาณ 206,497 บาท และมีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Desert Dune, Del Rio Red หรือ Bandit Black และสำหรับ Volcon Runt LT เริ่มต้นราคามาที่ 3,495 ดอลลาร์ หรือประมาณ 120,304 บาท และมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Desert Dune และ Del Rio Red

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand