Lexmoto จากสหราชอาณาจักรเปิดตัว RSS Street 125 Roadster สไตล์เรโทร |

Lexmoto จากสหราชอาณาจักรเปิดตัว RSS Street 125 Roadster สไตล์เรโทร

เป็นตัวเลือกที่ดีมีสไตล์สำหรับผู้ขับขี่ระดับเริ่มต้น เพราะในตอนหลายคนเริ่มหันไปเข้าสู่รถที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์หรือมีความเป็นตัวเองมากกว่าเมื่อก่อนที่มักจะเล่น Sport หรือ Naked ปฏิเสธไม่ได้ว่า Scrambler และ Cafe Racer ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Neo-Retro ที่มีความร่วมสมัยมากขึ้นในตอนนี้เป็นที่ดึงดูดสายตาอย่างมาก แต่บางแบรนด์นั้นก็ไม่ได้สร้างออกมาเพื่อตอบสนองผู้ขับขี่มือใหม่มากเท่าไหร่ด้วยกำลังของราคาที่สูงเกินไป

โชคดีที่มีผู้ผลิตไม่กี่รายที่จะออกมาผลิตรถ Retro ขนาดเล็กเพื่อตอบสนองความต้องการนี้ เห็นได้ชัดจาก Royal Enfield Hunter 350 เช่นเดียวกับ Kawasaki W175 ที่วางขายในตลาดเอเชีย แต่ในตลาดสหราชอาณาจักรก็ได้มีอยู่หนึ่งโมเดลด้วยเช่นกัน และก็ได้เปิดตัวไปได้ไม่นานกับ RSS Street 125

เห็นได้ชัดว่า Lexmoto คำนึงถึงผู้เริ่มต้น ความสูงเบาะนั่งที่ต่ำเพียง 32 นิ้ว ฐานล้อมีความกว้างที่ 56 นิ้ว ถือว่าเป็น Neo-Retro ที่ทำออกมาเพื่อมือใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะรูปทรงที่มีไฟหน้าทรงกลม ถังน้ำมันทรงหยดน้ำ อานแบบแบนและท้ายตัด

ในด้านสมรรถนะของคันนี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1 สูบ 125cc ระบายความร้อนด้วยของเหลว ระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด ให้แรงม้าไม่เกิน 14 แรงม้า ตามข้อกำหนดของใบขับขี่ประเภท A1 ระบบเกียร์ 6 สปีด โช้คหน้าแบบ Telescopic และโช้คหลังแบบเดี่ยว หน้าจอแบบ Full TFT แบบสี พร้อมกับไฟ Full LED

โดยรวมแล้ว Lexmoto RSS Street 125 มองผ่านๆ อาจจะทำให้หลายๆ คนนั้นนึกถึง Yamaha XSR700 ที่มีความต่างกันอยู่เล็กน้อย RSS Street 125 มาพร้อมกับชุดสี 2 สีได้แก่ แดงเลือดหมูและเหลืองทัสคานี มีราคาวางจำหน่ายที่สหราชอาณาจักรอยู่ที่ 3,369 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราวๆ 114,900 บาท นั่นเอง


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand