Colibri M22 เปิดตัวโมเดลรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ สำหรับสายลุยแบบออฟโรด!! | Colibri M22

Colibri M22 เปิดตัวโมเดลรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ สำหรับสายลุยแบบออฟโรด!!

หลังจากในปัจจุบันรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าได้รับความนิยมที่เพิ่มขึ้นทั่วทั้งในยุโรปและเอเชีย ทำให้หลายๆค่าย ต่างออกมาพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งหนึ่งในนั้นคือทางค่าย Colibri ที่มาพร้อมกับโมเดล M22 รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าออฟโรดรุ่นใหม่ ที่มีเฟรมแบบพับได้ ที่ใช้งานสะดวก ด้วยการออกแบบเฉพาะให้มีน้ำหนักเบา ที่ผลิตโดย Petre Georgescu ผู้ออกแบบจักรยานไฟฟ้า Hummingbird ที่มีน้ำหนักเบา โดยแบรนด์ Colibri หวังที่จะสร้างรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ที่มีน้ำหนักเบามาเป็นทางเลือกใหม่ ที่สามารถใช้งานได้ ด้วยความทนทานและน้ำหนักเบา ซึ่งเหมือนเป็นการผสมระหว่างรถจักรยานเสือภูเขาเข้ากับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

Colibri M22 ได้รับการออกแบบให้มีโครงสร้างที่สามารถพับได้ กลไกนี้ช่วยให้สามารถถอดโช๊คหลังออกจากสวิงอาร์มได้ และพับสวิงอาร์มออกไปทางท้องรถจักรยานได้ ด้วยความกะทัดรัดที่เป็นส่วนหนึ่งของการออกแบบ เพื่อให้มีประสิทธิภาพ จะต้องมีน้ำหนักที่เบาด้วย โดยมีน้ำหนักมาที่ไม่เกิน 30 กิโลกรัม โดยไม่ติดตั้งแบตเตอรี่ ซึ่งเทียบได้กับจักรยานไฟฟ้าขนาดใหญ่บางรุ่นที่มีจำหน่ายแล้วในท้องตลาดตอนนี้

ในด้านสมรรถนะของ Colibri M22 มาพร้อมกับโหมดการขี่สองโหมด โดยได้ตามกฎหมายผ่านใบอนุญาต B ในยุโรป แล้ว มาพร้อมกำลังมอเตอร์ ขนาด 3 กิโลวัตต์ (4 แรงม้า) ในโหมดถนนความเร็วจะถูกจำกัดไว้ที่ 50 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง (31 ไมล์ต่อชั่วโมง) และในโหมดออฟโรด จะเพิ่มกำลังมาเป็นที่ 16 กิโลวัตต์ หรือประมาณ 21 แรงม้า และช่วยทำความเร็วได้สูงสุดที่ 90 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง หรือ ประมาณที่ 56 ไมล์ ต่อชั่วโมง

ตัวรถจะมีแบตเตอรี่โมดูลาร์ 3 ก้อน โดยแบตเตอรี่แต่ละก้อนจะสามารถใช้งานทีละก้อนหรือพร้อมกันได้ ขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการเพิ่มระยะหรือลดน้ำหนัก โดยแบตเตอรี่ทั้ง 3 ก้อน จะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 200 กิโลเมตร หรือ 125 ไมล์ ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง สามารถชาร์จแบตเตอรี่ทั้งสามก้อนให้เต็มพร้อมกันในเวลาประมาณเพียง 2 ชั่วโมง เท่านั้น!!

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand