คาเฟ่เรเซอร์สองจังหวะ 76 แรงม้า และน้ำหนักเพียง 120 กิโลกรัม |

คาเฟ่เรเซอร์สองจังหวะ 76 แรงม้า และน้ำหนักเพียง 120 กิโลกรัม

Langen Motorcycles ก่อตั้งขึ้นในวีแกน ทางตะวันตกของแมนเชสเตอร์ ในปี 2018 เพื่อพัฒนาคาเฟ่เรเซอร์สองจังหวะที่เรียกว่า Two Stroke ณ สิ้นปี 2022 เสร็จคันแรกอย่างสมบูรณ์และส่งมอบให้กับลูกค้าสองคันแรกแล้วเป็นที่เรียบร้อยจากทั้งหมด 100 คัน

เครื่องยนต์สองจังหวะในทางการสร้างรถ ถือว่าเป็นเครื่องยนต์ที่บำรุงหรืออัพเกรดค่อนข้างง่ายเพราะทุกอย่างล้วนเป็น Manual เกือบทุกอย่างเว้นแต่การปล่อยมลพิษที่สูงจึงต้องถูกยกเลิกการผลิตทั้งหมด แต่ทางLangen Motorcycles ผู้ผลิตรถสองล้อสัญชาติอังกฤษจากเมืองวีแกน ทางตะวันตกของแมนเชสเตอร์ ยังคงช่วยให้เครื่องยนต์สองจังหวะกลับมามีขนาดเล็กแต่ใช้งานได้ดีปล่อยมลพิษที่น้องลง

Langen เรียกมอเตอร์ไซค์แนวคาเฟ่เรเซอร์ของเขาว่า "The 2 Stroke" เครื่องยนต์ V2 90 องศาพร้อมเพลาข้อเหวี่ยงหมุนสวนทางกับเครื่องยนต์ขนาด 249.5 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 76 แรงม้าที่ประมาณ 11,700 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 45 นิวตันเมตร เครื่องยนต์สองจังหวะระบายความร้อนด้วยน้ำถูกป้อนเชื้อเพลิงโดยระบบหัวฉีด ผู้ผลิตยังบอกอีกว่าจะทำความเร็วได้ดีเมื่ออยู่ที่รอบ 9,500 รอบต่อนาที ระบบเกียร์ 6 สปีด และยังสามารถทำความเร็วสูงสุดได้อยู่ที่ 225 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

มีน้ำหนักโดยรวมเพียงแค่ 120 กิโลกรัม ดิสก์เบรกคู่ขนาด 320 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรกโมโนบล็อคที่ติดตั้งแบบเรเดียลจาก Hel ที่ด้านหลังมีดิสก์ 265 จาก Brembo และรวมกับคาลิปเปอร์เบรกจาก Hel เช่นกัน ตัวถังแบบมินิมอล ครอบถัง ไฟหน้า ครอบท้าย ท่อ อกล่าง บังโคลนหน้า รวมไปถึงแรมแอร์ ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด

"The 2 Stroke" ไม่มีมาตรฐานค่าไอเสีย ไม่มี ABS ได้ผลิตออกมาเพียงแค่ 100 คันเพียงเท่านั้นแน่นอนว่าได้วางจำหน่ายด้วยเช่นกันซึ่งราคานั้นจะอยู่ที่ 1,173,000 บาท


ขอขอบคุณที่มาจาก : motorradonline

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand