ถอดหัวฉีดใส่คาร์บูเข้าไปแทนกับ BMW R 18 จาก Kingston Custom | BMW , R18 , Kingston Custom

ถอดหัวฉีดใส่คาร์บูเข้าไปแทนกับ BMW R 18 จาก Kingston Custom

 Kingston Custom ต้องการกลับไปสู่พื้นฐาน เน้นเรียบง่ายไม่เวอร์มากจนเกินไป

ผู้สร้างคันนี้ตั้งใจจะให้ BMW R18 หวนกลับคืนสู่สามัญมากที่สุดโดยการถอดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สมัยใหม่ออกเพื่อสร้างประสบการณ์แบบย้อนยุคอย่างแท้จริง แต่สิ่งที่เขาทำกัยคันนี้มันบ้ามากไปยิ่งกว่านั้น

อ่านไม่ผิดจริงๆ ครับนี่คือ BMW R18 ที่ถอดเทคโนโลยีสมัยใหม่ทั้งหมดออกแน่นอนว่าระบบการจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีดก็รวมถึงเทคโนโลยีสมัยใหม่ ใช่ครับเขาได้นำออกและใส่ระบบคาร์บูเรเตอร์เข้าไปแทน กับเครื่องยนต์ขนาด 1,800cc ส่วนตัวคิดว่าอาจจะไม่มีผลอะไรต่างจากเดิมมากเพราะเครื่องยนต์ของ R18 นั้นค่อนข้างต้องใช้น้ำมันที่สูงพอสมควร เพียงแค่ค่าไอเสียนั้นจะมีเยอะเป็นพิเศษ

คำสั่งซื้อมาจากลูกค้าชาวสวิสชื่อ Kurt Alexander Engelhorn ซึ่งเป็นผู้จัดงาน St. Moritz Automobile Week ได้ส่งคำสั่งซื้อไปยัง Kingston Custom R 18 คันนี้ใช้คาร์บูเรเตอร์ Bing ซีรีส์ 40 ซึ่งเป็นชิ้นส่วนที่ใช้ในรุ่น Boxer สองวาล์วจนถึงกลางทศวรรษที่ 90 คาร์บูเรเตอร์ตัวเดียวไม่เพียงพอเนื่องจากเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ของ R 18 โดยแต่ละลูกสูบรองรับความจุได้มากถึง 900ccs ต้องดัดแปลงคาร์บูเรเตอร์เพื่อให้ทำงานกับ R 18 ได้ ซึ่งการดัดแปลงนี้ได้เป็นกรรมสิทธิ์ของทางสำนัก

จะเห็นว่าตัวรถดูเรียบเก็บโล่งเพราะเอาเทคโนโลยีสมัยใหม่ออกหมด ปรับแต่งตัวรถด้วยชุดสีใหม่ทั้งคันและยังได้รับการชุบโครเมียมอีกด้วย ดูเรียบง่ายสุดๆ มีข้อเสียเล็กน้อยในการ “ดาวน์เกรด/อัปเกรด” เป็นชุดคาร์บูเรเตอร์ BMW R 18 ที่มีการฉีดเชื้อเพลิงสร้างแรงม้าได้เพียงแค่ 84 แรงม้า แต่เดิมที่เป็นหัวฉีดนั้นสามารถทำได้ 91 แรงม้าตามการทดสอบของ Dirk Oehlerking มอเตอร์ไซค์คันนี้มีชื่อว่า “Good Vibes” และเป็น BMW R 18 คันแรกที่ใช้ระบบคาร์บูเรเตอร์พร้อมชุด Bing 


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand