Piaggio เปิดตัว Vespa LX125 Batik โมเดลรุ่นพิเศษ พร้อมเปิดตัวฐานการผลิตแห่งใหม่ ในอินโดนีเซีย | Vespa LX125 Batik

Piaggio เปิดตัว Vespa LX125 Batik โมเดลรุ่นพิเศษ พร้อมเปิดตัวฐานการผลิตแห่งใหม่ ในอินโดนีเซีย 

Piaggio ในอินโดนีเซีย หลังจากเปิดตัวการพร้อมกับการเปิดโรงงานอยู่ 10 ปี ที่มีความมุ่งมั่นในตลาดรถในประเทศอินโดนีเซียมากที่สุดในอีกระดับหนึ่ง ล่าสุดทางผู้ผลิต Piaggio ในอินโดนีเซีย ก็ได้ออกมาเปิดตัวโรงงานแห่งใหม่ ในเมือง Cikarang, West Java นำโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมแห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซีย ได้เข้าร่วมพิธีเปิด Agus Gumiwang Kartasasmita และเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำอินโดนีเซีย H.E. Benedetto Latteri CEP และ Global Strategy of Piaggio Group, Michele Colaninno พร้อมทั้งได้เปิดตัว Vespa LX125 Batik โมเดลใหม่ล่าสุดมาอย่างเป็นทางการ

สำหรับ Vespa LX125 Batik เปิดตัวพร้อมกับรุ่นที่มีความพิเศษ ที่มาในธีมสีสันแบบ Green Relax ที่นำเสนอรายละเอียดของลวดลายพิมพ์ผ้าบาติก ที่บริเวณด้านหน้า และที่ในส่วนด้านล่างของตัวถังมีการออกแบบลวดลายเจ็ดแบบและนำเสนอแนวคิดการออกแบบนี้มาจากทุกมุมของหมู่เกาะด้วยลวดลายผ้าบาติกที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของทางประเทศอินโดนีเซีย โดยดัดแปลงลวดลายมาจาก Tambal Jagad ที่มีความหมายลึกซึ้งโดยได้รับแรงบันดาลใจจากการผสมผสานของบรรทัดฐานทั้ง 7 อันเป็นสัญลักษณ์แห่งความหลากหลาย ที่แสดงมาบนลวดลายของผ้าบาติก ซึ่งหมายถึงความเป็นผู้นำแห่งปัญญา จากบาหลี

และในแง่ของทางเทคนิค โมเดล Vespa LX125 Batik นี้ถือว่าไม่ได้มีความแตกต่างไปจาก LX125 รุ่นมาตรฐาน ที่มีเครื่องยนต์ขนาด 124.5 ซีซี หนึ่งสูบ 4 จังหวะ 3 วาล์ว หัวฉีด สร้างกำลังได้ 7.6 กิโลวัตต์ที่ 7,600 รอบต่อนาที และแรงบิด 10.2 นิวตันเมตรที่ 6,000 รอบต่อนาที ในขณะที่กำลังเปิดตัววางจำหน่ายนั้น ตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยในส่วนของราคามาอย่างเป็นทางการและมีแผนจะผลิตมาในจำนวนจำกัดอีกด้วย แม้ว่าจะยังไม่ทราบจำนวนมาอย่างเป็นทางการก็ตาม แต่สำหรับโรงงานแห่งใหม่ ของ Piaggio Group เป็นโรงงานแห่งแรกในอินโดนีเซีย โรงงานแห่งนี้ยังเป็นโรงงานแห่งที่สาม ที่ดำเนินงานในเอเชียแปซิฟิก ต่อจาก Vinh Phuc (เวียดนาม) และ Foshan (จีน) เพื่อเสริมความแข็งแกร่งและมั่นคงให้กับการขยายมาในเชิงกลยุทธ์การตลาดของทางค่าย Piaggio Group ในอนาคตต่อๆไป

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://tmcblog.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand