Peugeot พร้อมลุยกลุ่มสกู๊ตเตอร์ ADV ด้วย XP400 ที่ EICMA 2022 | Peugeot , XP400 , ADV , Adventure , Eicma

Peugeot พร้อมลุยกลุ่มสกู๊ตเตอร์ ADV ด้วย XP400 ที่ EICMA 2022

XP400 มาในสองรูปแบบ: Allure และ GT

Peugeot Motocycles ได้เพิ่มความท้าทายให้กับแบรนด์ตัวเองโดยการเพิ่ม Segment ใหม่ออกมาในตลาดรถ Scooter Adventure และภายในงาน Eicma 2022 ก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับโมเดล XP400 เห็นได้ชัดเลยว่าการออกแบบนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก Honda X-ADV

Peugeot XP400 ออกจำหน่ายใน 2 รุ่น คือรุ่น Allure สำหรับเน้นท้องถนน และรุ่น GT ที่เน้นการใช้งานบนทางวิบากที่สมบุกสมบันยิ่งขึ้น ทั้งสองรุ่นมีตัวถังหรือการออกแบบและยางที่สามารถขับทางดำก็ได้ทางลุยก็ได้ แต่มีความแตกต่างจากชุดล้อที่รุ่น Allure จะใช้ล้ออัลลอยด์ ส่วนในรุ่นของ GT จะใช้ล้อแบบซี่ลวด

เครื่องยนต์สูบเดี่ยว 400cc ระบายความร้อนด้วยของเหลว ระบบปล่อยน้ำมันเป็นแบบหัวฉีด มีกำลังเครื่องยนต์อยู่ที่ 36.7 แรงม้า ถือว่ามีขุมกำลังมากเป็นอันดับต้น ๆ ของ Maxi-Scooter เลยทีเดียว

ล้อหน้ามีขนาด 17 นิ้ว ส่วนล้อหลังมีขนาด 15 นิ้ว ในรุ่น GT จะได้รับเสริมความแข็งแรงอยู่เล็กน้อย เนื่องด้วยตัวรถได้ออกแบบมาเพื่อลุยโดยเฉพาะ Peugeot จึงได้เสริมการ์ดกันกระแทกไว้ด้านข้างของตัวรถ ทำให้น้ำหนักโดยรวมของตัวรถมีมากถึง 231 กิโลกรัมเลยทีเดียว

ระบบกันสั่นสะเทือนด้านหน้าเป็นแบบโช้คหัวกลับมีระยะยุบตัวอยู่ที่ 140 มม. และโช้คหลังเป็นแบบโช้คเดี่ยว ระบบเบรกด้านหน้าเป็นแบบคู่ด้านหลังเป็นแบบเดี่ยวมีระบบ ABS ทั้งหน้าและหลัง

จอแสดงผล TFT แบบสีขนาดใหญ่ 5 นิ้ว พอร์ตชาร์จ USB และช่องเก็บของขนาดใหญ่ใต้เบาะนั่ง Peugeot Motocycles ยังไม่ได้เอ่ยถึงราคาอย่างเป็นทางการว่าจะมีราคาเท่าไหร่


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand