AMB 001 Pro เปิดตัวโมเดลรถซูเปอร์ไบค์รุ่นพิเศษ ที่ผลิตมาแบบมีจำนวนจำกัด |

AMB 001 Pro  เปิดตัวโมเดลรถซูเปอร์ไบค์รุ่นพิเศษ ที่ผลิตมาแบบมีจำนวนจำกัด

ย้อนกลับไปที่งาน EICMA ในปี 2019 ในปีนั้น ทาง Brough Superior และ Aston Martin ร่วมมือกันเปิดตัว AMB 001 ที่มาเป็นโมเดลรถรุ่นพิเศษ ที่ผลิตมาแบบมีจำนวนจำกัด โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ไฮเปอร์คาร์ Valkyrie AMR Pro ของ Aston Martin

และกลับมาที่ EICMA ในปี 2022 ทางค่ายผู้ผลิตได้ออกมาเปิดตัวใหม่ที่มาพร้อมกับรถแนวซูเปอร์ไบค์ที่หายากอีกรุ่นหนึ่ง นั่น คือ AMB 001 Pro โดยทาง Thierry Henriette ซีอีโอของ Brough Superior กล่าวว่า “ความสำเร็จของรุ่นก่อน ประกอบกับทาง Aston Martin Valkyrie AMR Pro ที่ได้แรงบันดาลใจให้เรากลับมารวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อสร้างซูเปอร์ไบค์ตัวใหม่ ที่เราภาคภูมิใจนำเสนอมาอย่างยิ่งกับเครื่องยนต์ตัวใหม่ ด้วยข้อเหวี่ยงที่ทำจากอะลูมิเนียมแท่งแข็ง ซึ่งเป็นคุณสมบัติพิเศษเฉพาะสำหรับรถจักรยานยนต์ที่ผลิตมาแบบพิเศษ ด้วยพลังที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทำให้เจ้า AMB 001 Pro ถือว่าสามารถเข้าสู่เซกเตอร์ที่เทียบได้กับรถไฮเปอร์ไบค์”

สำหรับ AMB 001 Pro มาพร้อมด้วยพลังงานที่ขับเคลื่อนโดยเครื่องยนต์ DOHC แปดวาล์ว 88 องศา แบบ V-Twin รุ่นใหม่ ที่ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้แรงม้าที่ 225 แรงม้า มากกว่ารุ่นเก่าถึง 42 ตัว ซึ่งทำให้กำลังเพิ่มขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์ ด้วยระบบเกียร์แบบ 6 สปีด มาพร้อมระบบคลัตช์สลิปเปอร์ไฮดรอลิก APTC และส่งกำลังขับสุดท้ายไปที่ระบบโซ่ขับเคลื่อน

โดย AMB 001 Pro เปิดตัวล่าสุดมาที่ EICMA 2022 ควบคู่ไปกับ Valkyrie Hypercar ในมิลาน โดยโมเดลนี้จะผลิตมาแค่เพียง 88 คัน เท่านั้น และจะสามารถทำการสั่งซื้อได้แล้วอย่างเป็นทางการ โดยจะสามารถส่งมอบรถรุ่นนี้ ได้โดยจะเริ่มมาในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2023 นี้ต่อไป

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand