Leatt เปิดตัวหมวกกันน็อค 9.5 Carbon Enduro ใหม่ เอาใจสาย Enduro |

Leatt เปิดตัวหมวกกันน็อค 9.5 Carbon Enduro ใหม่ เอาใจสาย Enduro

หมวกกันน็อคออฟโรดรุ่นนี้มีเทคโนโลยีกังหัน 360° ของ Leatt และได้รับการรับรองจาก ECE 22.06

Leatt มาจากเมือง Capetown ประเทศแอฟริกาใต้ เป็นผู้ผลิตชุดอุปกรณ์ป้องกันในการขับขี่ อุปกรณ์มอเตอร์ไซค์และ Enduro ยอดนิยม ล่าสุดเพิ่งเปิดตัวหมวกกันน็อค Enduro ระดับไฮเอนด์รุ่นใหม่ที่เรียกว่า 9.5 Carbon แถมยังมีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยของความปลอดภัย มีอะไรบ้างเดี๋ยวไปดูกัน

เริ่มต้น ตามชื่อที่แนะนำ 9.5 Carbon มีเปลือกคาร์บอนไฟเบอร์ที่สอดคล้องกับมาตรฐานความปลอดภัย ECE 22.06 ล่าสุด ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงความเบา ความสบาย และแน่นอน โดยคำนึงถึงความปลอดภัย และบรรจุเทคโนโลยีล่าสุดบางส่วนที่จะออกมาจากโรงงานของ Leatt ตัวอย่างเช่น การบรรจุสิ่งที่บริษัทเรียกว่า 360-degree Turbine Technology ซึ่งกล่าวกันว่าสามารถลดความเสี่ยงของการถูกกระทบกระแทกได้ถึง 30-40 เปอร์เซ็นต์

เพื่อให้บรรลุความปลอดภัยในระดับสูงเช่นนี้ Leatt ทำให้เรารวมแผ่นดิสก์เข้ากับซับในหมวกกันน็อคซึ่งทำมาจากวัสดุดูดซับพลังงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แผ่นดิสก์เหล่านี้ตั้งอยู่ระหว่างช่องว่างภายในและพอลิสไตรีน และมีพื้นผิวเหมือนยาง คล้ายกับการทำงานของแดมเปอร์แบบสั่นสะเทือน พูดให้เข้าใจก็จะคล้ายกับโคลนวิทยนศาสตร์เมื่อถูกแรงกระแทกแรง ๆ จะกลายเป็นของแข็งที่สามารถป้องกันภายในได้ แต่ก็คลายตัวให้อ่อนได้หลังจากนั้น ดิสก์เหล่านี้ช่วยให้ศีรษะของคุณขยับได้อย่างอิสระเล็กน้อยจากส่วนที่เหลือของหมวกกันน็อค ภายในยังสามารถเสริมฟองน้ำเพื่อให้ใส่ได้นุ่นสบายได้อีกด้วย

โดยธรรมชาติแล้วอาจจะคิดว่ายิ่งมีเทคโนโลยีให้กับหมวกกันน็อคมากยิ่งทำให้ตัวหมวกนักขึ้นอย่างไรก็ตาม Leatt จัดการเพื่อลดน้ำหนักลงได้ด้วยเปลือกคาร์บอน โดยรวมแล้วเครื่องชั่งจะชั่งน้ำหนักได้ไม่เกิน 1,250 กรัม ยิ่งไปกว่านั้น หมวกกันน็อคยังมีแว่นตาหนึ่งคู่และเลนส์ ราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 639.99 ยูโร ประมาณ 23,800 บาทนั่นเอง


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand