Rieju เปิดตัว E-City โมเดลรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ พร้อมเข้าสู่ตลาดรถไฟฟ้ามาอย่างเป็นทางการ | Rieju

Rieju เปิดตัว E-City โมเดลรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ พร้อมเข้าสู่ตลาดรถไฟฟ้ามาอย่างเป็นทางการ

Rieju ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์สัญชาติสเปน ที่เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในเรื่องของสายการผลิตโมเดลรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กสำหรับผู้เริ่มต้น โดยเฉพาะรุ่น dual-sport และ supermoto ที่ได้ออกมาในช่วงไม่กี่ปีผ่านมา โดยล่าสุดทางบริษัทได้เข้าสู่ธุรกิจรถไฟฟ้าด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้นของรถในประเภทนี้ โดยเฉพาะในยุโรป ที่ได้เข้ามาสู่ตลาดรถไฟฟ้าที่มีสไตล์ไม่เหมือนใครมาอย่างเต็มตัว ในช่วงปี 2564 และตอนนี้ ก็ได้เปิดตัวรถไฟฟ้ารุ่นใหม่มาอีกรุ่นหนึ่ง ที่จะมีให้เลือกทั้งรุ่น 50cc และรุ่น 125cc

สำหรับทางค่าย Rieju จากประเทศสเปน ได้ออกโมเดลใหม่ที่มาในรุ่นของ E-City รุ่นใหม่ ที่แตกต่างจากเดิม ด้วยรูปแบบรถในแนวสกู๊ตเตอร์สปอร์ตที่ทันสมัย ที่ได้รับการออกแบบให้มีเส้นสายที่มีความเป็นมุมมากขึ้น ที่ได้มีมาให้เลือกอยู่ 2 รุ่น ด้วยกัน โดยรุ่นแรกจะเทียบเท่ากับขนาดที่ 50cc. มีตัวมอเตอร์ควบคุมจากค่าย Bosch ที่มีตัวควบคุมแบบ FOC ที่ล้อหลังซึ่งให้แรงบิดมาที่ 110 นิวตันเมตร ให้กำลังสูงสุดที่ 1.2 กิโลวัตต์ ที่ความเร็วสูงสุดมาที่ 45 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง หรือ 28 ไมล์ต่อชั่วโมง ในโหมด ECO ที่ใช้งานผ่านระบบแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน Greenway แบบถอดได้ ขนาด 1,560 Wh ที่ได้ช่วงการใช้งานสูงสุดได้ที่ 70 กิโลเมตร

สำหรับในรุ่น 125cc ใช้ระบบมอเตอร์ไฟฟ้าเช่นเดียวกันจากทางค่ายของ Bosch ที่ผลิตแรงบิดมาที่ 147 นิวตันเมตร  ให้กำลังไฟฟ้ามาที่ 3.0 กิโลวัตต์ และทำความเร็วสูงสุดที่จำกัดไว้มาที่ 75 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือที่ 47 ไมล์ ต่อชั่วโมง โดยได้พลังงานแบตเตอรี่หลัก จากค่าย Greenway แบบสองก้อน ที่มีความจุรวมที่  2,100Wh ที่ให้ช่วงระยะการใช้งานที่มากขึ้น ที่สามารถวิ่งได้ไกลถึง 100 ไมล์ หรือ 160 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ที่ใช้งานในโหมดประหยัดพลังงานด้วย

โดยตัวรถทั้งสองรุ่นนั้นได้ล้อมาในขนาดเล็ก ที่ทำให้การบังคับทิศทางได้ง่ายขึ้น ระบบไฟ LED เต็มรูปแบบ ได้รับการออกแบบที่เสริมด้วยโครงเหล็กท่อและสวิงอาร์มแบบอลูมิเนียมอัลลอยด์ ระบบโช้คหลังแบบแก๊สคู่ โช้คหน้าแบบเทเลสโคปิก ขนาดที่ 33 มม. ขอบล้อขนาดที่ 12 นิ้ว และระบบเบรกแบบผสมผสาน ตัวรถมีความสูงที่ 780 มม. และฐานล้อยาว 1,308 มม.

สำหรับราคาของ Rieju E-City เปิดตัวจำหน่ายมาในราคา 3,299 ยูโร หรือที่ประมาณ 124,285 บาท สำหรับรุ่น 50cc และเปิดตัวจำหน่ายมาในราคา 5,519 ยูโร หรือที่ประมาณ 207,920 บาท สำหรับเทียบเท่า 125cc. โดยทั้ง 2 รุ่น มาพร้อมสีสันที่ประกอบไปด้วย สีดำ และ สีขาว เท่านั้น!!

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand