Velimotor แบรนด์จักรยานไฟฟ้าจากประเทศจีนเตรียมเดินทางเข้าสู่ยุโรป |

Velimotor แบรนด์จักรยานไฟฟ้าจากประเทศจีนเตรียมเดินทางเข้าสู่ยุโรป

แบรนด์จีนเดินหน้าเต็มกำลัง Velimotor พร้อมปล่อย 2 โมเดลเข้าสู่สหราชอาณาจักรกับ VMX 12 และ VGX 6

Velimotor เป็นแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากประเทศจีนที่มีบริษัทใหญ่เรียกว่า Veli Technology Group Velimotor ที่มีพันธมิตรการขายและเครือข่ายตัวแทนจําหน่ายในสหราชอาณาจักรอยู่แล้ว และมีแผนที่จะเข้าไปทำตลาดยุโรปในอีกเร็ว ๆ นี้!!!

โดยโมเดลที่พร้อมจะส่งออกนั้นก็มีอยู่ 2 โมเดลด้วยกันได้แก่ VMX 12 และ VGX 6 เป็นรถไฟฟ้าในสไตล์ Enduro เหมาะกับสายลุยโดยเฉพาะและในเรื่องศักยภาพนั้นจะทำได้ขนาดไหนบ้าง

VMX 12 เป็น Enduro ไฟฟ้าที่มีน้ำหนักเบาอยู่ที่ 95 กิโลกรัม ด้วยกําลังสูงสุด 12 กิโลวัตต์ (ประมาณ 16 แรงม้า) ควรวิ่งด้วยความเร็วสูงถึง 120 กม. / ชม. และยังสามารถทำระยะทางได้ที่ 120 กิโลเมตร(บวกลบ) ขึ้นอยู่ที่สไตล์การขับขี่ และเซลล์แบตเตอรี่ลิเธียมของระบบ 72 โวลต์ควรจะสามารถชาร์จใหม่ได้ภายใน 2 ชั่วโมง

เป็นรถไฟฟ้าที่มีเกียร์เท้า 4 สปีด มาพร้อมกับระบบคลัตช์อัตโนมัติ ส่งกำลังไปยังลอยังโดยระบบโซ่ ตัวเฟรมเป็นแบบโครงท่อเหล็กเชื่อมกันอย่างสวยงาม ค้ำยันด้วยสวิงอาร์มเดี่ยวมีสตรัทกลางที่ปรับได้จาก Fast Ace และด้านหน้าเป็นโช้คหัวกลับก็สามารถปรับระดับความแข็งอ่อนได้เช่นกัน

ตัวล้อเป็นแบบซี่ลวด ด้านหน้ามีขนาด 21 นิ้ว ส่วนด้านหลังมีขนาด 18 นิ้ว ระบบเบรกมาในแบบของดิกส์เดี่ยวทั้งหน้าและหลัง ด้านหน้า 2 พอท ด้านหลัง 1 พอท มาพร้อมกับระบบ ABS มีความสูงของเบาะนั่งถึงพื้นที่ 88 เซนติเมตร

ราคาของ VMX 12 ถูกตั้งไว้ที่ 2,980 ดอลลาร์ หรือราว ๆ  113,456 บาท ซึ่งยังไม่รวมภาษีนำเข้าในแต่ละประเทศ

อีก 1 โมเดลกับ VGX 6 เป็น Street Roadster Bike จะมีราคาวางจำหน่ายที่ 1,980 ดอลลาร์ หรือประมาณ 75,383 บาท โมเดลนี้ทางผู้พัฒนายังไม่มีแผนที่จะส่งออกไปยังสหราชอาณาจักรแต่อย่างใด เนื่อด้วยอาจจะเป็นเพราะการถอนระบบบางอย่างในรถออกเช่น ABS ที่ไม่มีในรุ่นนี้ แต่จะมีระบบ CBS เข้ามาแทน อาจจะเป็นในเรื่องของกฎความปลอดภัยในประเทศนั้น ๆ
 


VGX 6 มีเกียร์ที่เท้า 4 สปีด เช่นเดียวกัน พร้อมกับคลัตช์อัตโนมัติ มีความเร็วสูงสุด 100 กม. / ชม. ส่งกำลังมอเตอร์สูงสุดที่ 6 กิโลวัตต์ (ประมาณ 8 แรงม้า) ทำระยะทางได้ 100 กิโลเมตร ใช้ระยะเวลาการชาร์จ 2.5 ชั่วโมง เพียงเท่านั้น มีระบบเฟรมและแชสซีพื้นฐานเดียวกันกับ VMX 12


ขอขอบคุณที่มาจาก : Motorradonline

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand