Second Ride สตาร์ทอัพจากเยอรมัน กำลังพัฒนาระบบมอเตอร์รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ ในอนาคต |

Second Ride สตาร์ทอัพจากเยอรมัน กำลังพัฒนาระบบมอเตอร์รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ ในอนาคต 

Second Ride บริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติเยอรมัน กำลังพัฒนารถมอเตอร์ไซค์แห่งโลกใหม่ มาเมื่อเร็วๆ นี้ ที่ได้ทำการดัดแปลงมาในสไตล์ Resto ด้วยตัวรถที่มีความคลาสสิก และเป็นรถจักรยานยนต์ที่ติดตั้งมาด้วยพลังงานมอเตอร์ไฟฟ้า ที่มาโดย Carlo Schmid และ Sebastian Marten ในการเริ่มต้นโมเดลนี้ ที่ได้รับการสนับสนุนมากมาย โดยมีเป้าหมายมาอย่างเต็มที่ในการออกแบบและร่วมพัฒนาออกมา โดยในสิ่งที่น่าสนใจ คือ ชุดแปลงไฟฟ้า ที่พวกเขากำลังสร้างขึ้นนั้นกลับได้รับความสนใจ และมีการออกแบบมาโดยเฉพาะ

สำหรับต้นฉบับของโมเดลรุ่น Simison ถือว่าเป็นรถจักรยานยนต์ขนาดเล็กที่ผลิตขึ้นมาตั้งแต่ต้นทศวรรษ 1990 ในเมือง Suhl ซึ่งเป็นเขตเมืองเล็กๆ ในเมืองทูรินเจีย ประเทศเยอรมนี ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในสมัย โดยมีรายงานว่าหลายแสนคันยังคงทำงานอยู่ในปัจจุบันอย่างสมบูรณ์แบบ ที่ได้พลังงานมอเตอร์ไฟฟ้า DC แบบไม่มีแปรง ซึ่งให้กำลังแรงม้าสี่ตัว ที่มีกำลังเพียงเล็กน้อย และให้กำลังสูงสุดที่ 5.4 แรงม้า สำหรับก้อนแบตเตอรี่นั้นประกอบด้วยเซลล์แบตเตอรี่ LG ที่มีความจุรวม 1.9 kWh ซึ่งรับประกันได้ว่าจะใช้งานได้จริงในระยะทางประมาณที่ 31.25 ไมล์ ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

โดยทาง Second Ride หวังว่าจะผลิตและทดสอบชุดพรีออร์เดอร์ของรถในซีรีส์มามากกว่า 30 ชุด ก่อนในสิ้นปีนี้ โดยจะทำตลาดเฉพาะ ที่คาดว่าจะมีราคามาอยู่ที่ 2,990 ยูโร หรือที่ประมาณ 111,760 บาท โดยมีค่าธรรมเนียมในการจองมาที่ประมาณ 7,100 บาท

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand