Ducati จะนํา V4 R กลับมาหรือไม่? |

Ducati จะนํา V4 R กลับมาหรือไม่?

การกลับมาของรายการแข่งขัน WSBK ทำให้ใครหลายคนนึกถึงสุดยอดจรวจทางเรียบ Ducati V4 R หวังว่าจะกลับมาวางจำหน่ายอีกครั้ง

Ducati ได้ปลดปล่อยปีศาจสีแดงออกมาโลดแล่นอยู่บนท้องถนนด้วยกัน 2 ตัวอย่าง V4 S และ V4 SP2 ในตระกูล Panigale ด้วยประสิทธิภาพเครื่องยนต์อันทรงพลังของทั้ง 2 รุ่นอย่าง Desmo V4 แต่ทั้งนี้ด้วยการแข่งขันที่สูงสุดของ Stockbike ในรายการ WSBK ทาง Ducati จึงได้ปล่อยปีศาจแดงออกมาอีก 1 ตัว กับรุ่น V4 R ที่ได้ถอดแบบมาจากรถในรายการแข่งขันของ WSBK จากทีม Ducati มาให้เราได้เป็นเจ้าของกันในปี 2019

หลังจากหายไปเป็นเวลานานสร้างตำนานไว้เป็นที่จดจำ ล่าสุดก็ได้มีภาพถ่ายของการทดสอบของ Panigale อยู่บนทางสาธารณะ เชื่อกันว่าจะเป็นการกลับมาของ Ducati Panigale V4R อย่างแน่นอน ในภาพนี้จะเห็นได้ว่าตัวรถมาพร้อมกับชุดแฟริ่งสีดำที่ปกปิดลายละเอียดได้เป็นอย่างดีคาดด้วยลายของ Ducati และสิ่งที่น่าสนใจอยู่ที่ตัวถังน้ำมันที่มีเงินแบบเดียวกับรุ่นรองท็อปอย่าง V4 SP2 มีความเป็นไปได้อยู่เล็กน้อยที่จะเป็น V4 R แต่บางคนก็บอกว่ามันไม่ใช่!!!

ถ้าลองสังเกตุดูดี ๆ ทั้ง V4 R และ V4 SP2 จะมีถังน้ำมันสีเงินที่เหมือนกันก็จริง แต่แฟริ่งช่วงอกล่างนั้นก็มีข้อแตกต่างกันอยู่พอสมควร หากอ้างอิงจากในรูปนั้นจะเป็นในส่วนของ V4 SP2 มากกว่า ที่มีช่องผ่านอากาศ 2 ทั้งซ้ายและขวาช่องต่างจาก V4 R ที่มีเพียงแค่ช่องเดียวที่ด้านซ้ายของตัวรถ แถมตัวรถในภาพนั้นเป็นล้อแบบ 5 ก้านคู่ แบบเดียวกับ SP2 ที่ต่างกับ R ที่มี 3 ก้าน

ส่วนต่าง ๆ เช่นโช้คหน้าจะเป็นของ Ohlins NPX ขนาด 43 มม. ด้านหลังของ Ohlins TTX36 ชุดเบรกจะเป็นของ Brembo (M4.30) หรือไม่ นั้นยังไม่เป็นที่แน่ชัด อย่างไรก็ตามก็ต้องมาติดตามกันใน Ducati’s seven World Premiere กันอีกครั้งว่า Ducati จะนำ Panigale V4 R กลับมาอีกครั้งหรือไม่


ขอขอบคุณที่มาจาก : Motorradonline

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand