แตกตั้งแต่วันแรก!!! สกู๊ตเตอร์ S1 ใหม่ของ Ola ทำยอดจอง 10,000 ครั้งใน 24 ชั่วโมง |

แตกตั้งแต่วันแรก!!! สกู๊ตเตอร์ S1 ใหม่ของ Ola ทำยอดจอง 10,000 ครั้งใน 24 ชั่วโมง

Ola Electric เป็นผู้นำด้านระบบ e-mobility ที่กำลังมาแรงที่ในประเทศอินเดีย

Ola เปิดตัว S1 e-scooter รุ่นใหม่ราคาถูกและเป็นรุ่นพื้นฐานที่หลายคนมาสามารถเข้าถึงและจับจองกันได้ง่าย ก็ได้เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยจะใช้มอเตอร์ตัวเดียวกันและฟังก์ชันเกือบทั้งหมดของในค่าย แต่จะมีแบตเตอรี่ที่เล็กกว่าเล็กน้อย แต่ทาง Ola ได้ออกมาเครมในเรื่องของระยะทางที่มันจะสามารถวิ่งได้ 141 กิโลเมตรเลยทีเดียว และได้รับการรับรองจากสมาคมวิจัยยานยนต์แห่งอินเดีย (ARAI)

ซึ่งหมายความว่า S1 Pro ที่ราคาไม่แพงมากและน่าดึงดูดผู้ซื้ออยู่แล้ว S1 ก็จะมีราคาที่ถูกลงยิ่งขึ้น ทำให้กลายเป็นรถไฟฟ้าระดับพรีเมียมที่เข้าถึงกันได้ง่าย ๆ เหมาะสำหรับผู้ขับขี่หรือสัญจรในเมืองอยู่บ่อย ๆ และต่อเนื่อง บวกเข้ากับในประเทศอินเดียมีผู้ใช้ EV เป็นจำนวนมากทำให้กระแสของ Ola S1 e-scooter ยิ่งเป็นที่สนใจมากยิ่งขึ้น

หลังจากที่ Ola Electric เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ S1 ได้รับการสั่งซื้อแล้ว 10,000 คันภายในเวลาไม่ถึง 1 เดือน ซึ่งนำหน้าคู่แข่งอย่าง Ather 450X และ TVS iQube ในตลาดสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นไปอย่างไม่ต้องสงสัย โดยมีราคาตั้งไว้ที่ 99,999 รูปี ตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ 46,000 บาทนั่นเอง ด้วยระยะการใช้งานและราคาที่อาจจะแพงกว่ารถ Scooterbike เล็กน้อย แต่ด้วยการใช้ระบบไฟฟ้า Ola S1 e-scooter จะตอบโจทย์มากกว่าในตอนนี้

เมื่อวันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2565 Ola Electric ได้เปิดให้จองกันอีกครั้งสำหรับผู้ที่สนใจจะซื้อสกู๊ตเตอร์คันแรก ปรากฏว่าการประกาศในครั้งนี้ทะลุเกินความคาดหมายซึ่งสามารถทำยอดจองได้ 10,000 คันภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง และด้วยความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง FutureFactory ของบริษัท Ola จึงมีคำสั่งให้สามารถผลิตมากถึง 10 ล้านคันต่อปี เพื่อที่จะส่งออกไปทั่วโลก


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand