น่าสนใจไม่น้อยกับ NIU SQi รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสไตล์ Trial |

น่าสนใจไม่น้อยกับ NIU SQi รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสไตล์ Trial

NIU ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่กำลังมาแรงกำลังสร้างชื่อให้กับตัวเองในจีนและบางส่วนของยุโรปด้วยรถยนต์ไฟฟ้าที่มีราคาไม่แพงและเข้าถึงได้ เพิ่งเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นปี 2022 ไปได้ไม่นานในตลาดจีน ก่อนที่จะส่งออกไปยังทั่วโลกในเวลาต่อมา

SQi เป็นโมเดลใหม่ล่าสุดของ NIU ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เปิดตัว RQi ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าเทียบเท่ากับรถเครื่องยนต์สันดาป 125cc ซึ่งคาดว่าจะออกสู่ตลาดยุโรปก่อนสิ้นฤดูร้อน โดยพื้นฐานแล้ว SQi เป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่มีคันเหยียบซึ่งทำงานคล้ายกับจักรยานทั่วไป แต่ด้วยรูปแบบการขับแปลกและไม่คุ้นชินมากเท่าไหร่อาจจะต้องมีการปรับตัวเข้าหารถเล็กน้อย ไม่แน่บริเวณที่พักเท้านั้นอาจจะสามารถปั่นได้เพื่อเป็นการปั่นกระแสไฟเข้าแบตเตอรี่ภายในตัว

มอเตอร์ที่ให้มานั้นเป็นมอเตอร์ไฟฟ้า 400W จึงสามารถช่วยให้ทำความเร็วได้สูงถึง 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถทำระยะทางได้ 65-75 กิโลเมตรต่อแบตเตอรี่ 1 ก้อน สามารถเชื่อมต่อเข้ากับมือถือได้เพื่อดูการแจ้งเตือนต่าง ๆ

จุดขายที่แข็งแกร่งที่สุดของ SQi ก็คือการออกแบบด้วยรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว และเทคโนโลยีใหม่สมัยใหม่ มีให้เลือกอยู่ 2 รุ่นด้วยกัน รุ่นพื้นฐานมีราคาวางจำหน่ายที่ 1,313 เหรียญสหรัฐ (47,100 บาท) และรุ่นท็อปมีราคาอยู่ที่ 1,401 เหรียญสหรัฐ (50,250 บาท) ราคานี้ยังไม่รวมภาษีนำเข้าในแต่ละประเทศ


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand