Bajaj มีแผนใหญ่สำหรับโมเดลรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต | Bajaj , Pulsar

Bajaj มีแผนใหญ่สำหรับโมเดลรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต

เมื่อพูดถึงปริมาณการผลิตและการขายที่แพร่หลาย Bajaj Auto เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถสองและสามล้อที่ใหญ่ที่สุดในโลก แม้ว่าในประเทศอินเดียจะมีจุดขายที่สำคัญมากที่สุดก็ตาม แต่บริษัทก็มีการเข้าถึงทั่วโลกในหลายประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Bajaj ส่งออกไปกว่า 70 ประเทศทั่วโลกแล้ว

โรงงานผลิตแห่งใหม่ของ Chetak Technology ในเมือง Akurdi เพิ่งเปิดโดย Bajaj Auto โรงงานผลิตแห่งนี้สร้างขึ้นเฉพาะสำหรับการพัฒนาและผลิต EV ของบริษัทในเครือ Bajaj ในบทความที่ตีพิมพ์โดย Rush Lane สิ่งพิมพ์เกี่ยวกับยานยนต์ของอินเดีย Rakesh Sharma กรรมการบริหารของ Bajaj Auto ได้เปิดเผยสิ่งที่บริษัทกำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้และเชื่อว่าจะพร้อมดำเนินการอย่างเต็มระบบในอนาคต

อย่างไรก็ตาม Bajaj Auto ตระหนักถึงความสำคัญของโมเดลรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในพื้นที่ต่างๆ เช่น อินเดีย ซึ่งพวกเขากำลังได้รับความนิยมอย่างล้นหลามที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน Bajaj เลือกที่จะสร้าง Chetak Technology ให้เป็นบริษัทในเครือเพื่อให้มีประสิทธิภาพในการสร้างที่เต็มรูปแบบและเติบโตอย่างรวดเร็วและ Bajaj จะเปลี่ยน Chetak Technology ให้เป็นศูนย์กลางระดับโลกสำหรับการออกแบบ การวิจัย และการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า

หนึ่งในโครงการที่รอคอยมากที่สุดที่จะเกิดขึ้นจากโรงงานของ Chetak Technology คือโมเดลรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่สร้างจากพื้นฐาน Pulsar ที่ทุกอย่างยังคงใช้ระบบเดิมทั้งหมดของ Pulsar แต่เปลี่ยนระบบขับเคลื่อนจากเครื่องยนต์สันดาปกลายมาเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าแทน Bajaj จะก้าวไปไกลกว่าตลาดอินเดีย Chetak Technology กำลังพิจารณาทำการตลาด Chetak EV ในประเทศอื่น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศอาเซียน เช่น เวียดนาม อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ซึ่งสกู๊ตเตอร์มีส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ แม้ว่า Bajaj Auto จะค่อนข้างใหม่ในประเทศอาเซียน แต่เราคาดว่าบริษัทจะเข้าสู่ตลาดที่เฟื่องฟูด้วยโมเดลรถไฟฟ้าในอีกไม่ช้านี้


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand