JetPack Aviation เตรียมพร้อมผลิต เผยตัวต้นแบบของรถมอเตอร์ไซค์บินได้ในโลกอนาคต!! |

JetPack Aviation เตรียมพร้อมผลิต เผยตัวต้นแบบของรถมอเตอร์ไซค์บินได้ในโลกอนาคต!!

รถมอเตอร์ไซค์บินได้ในโลกอนาคต ที่ JetPack Aviation ภายใต้แบรนด์ Mayman Aerospace เป็นผู้คิดค้นและผลิตคือตัวต้นแบบของรถมอเตอร์ไซค์บินได้ในโลกอนาคต ที่สร้างขึ้นโดยบริษัทผู้ผลิตนี้ โดย JetPack Aviation ได้แสดงให้เห็นถึงความพยายามในการออกแบบของต้นแบบรถมอเตอร์ไซค์บินได้ในโลกอนาคต ที่ใช้ชื่อว่า P2 Speeder ที่พร้อมสำหรับการทดสอบบิน หลังจากที่ Speeder Air Utility Vehicle (AUV) Speeder เปิดตัวครั้งแรกไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ที่งาน Draper Venture Network CEO Summit ในแคลิฟอร์เนีย ที่มาในภายใต้แบรนด์ของ Mayman Aerospace ผู้ผลิตค่ายใหม่ของ JetPack Aviation ซึ่งก่อตั้งขึ้นเพื่อผลิต Speeders ขนาดเล็กที่สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ

สำหรับ P2 Speeder จะมีขนาดที่อาจจะเทียบเท่าได้ประมาณรถจักรยานยนต์ทั่วไป โดยเป็นตัวเครื่องต้นแบบเต็มรูปแบบที่สามของบริษัท ที่พัฒนาออกมาโดยยังอยู่ในระหว่างทางไปสู่การทดสอบเพื่อใช้งานได้บนเครื่องบินในขั้นตอนสุดท้าย ที่พร้อมสำหรับการผลิตต่อไปในอนาคต

Speeder นั้นติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์ออนบอร์ดที่ได้รับการจดสิทธิบัตรแล้ว ซึ่งจะปรับสมดุลกำลังของเครื่องยนต์อย่างรวดเร็วในกรณีที่เครื่องยนต์มีปัญหา ลำตัวใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่ดูสะดุดตา และตำแหน่งนักบินตามหลักสรีรศาสตร์ที่อ อกแบบและสร้างขึ้นให้ได้ตามประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบิน โดยมีพื้นฐานมาจากตัวเครื่องยนต์เจ็ททั้งหมด แปดเครื่อง ที่ทำงานด้วยระบบเครื่องยนต์ที่ได้มาตรฐาน จาก Zero Net Carbon หรือเชื้อเพลิงที่ใช้งานในการบิน โดยมันจะใช้งานง่ายมากเช่นกัน โดยกดปุ่มมีหน้าจอแสดงผลที่ถูกควบคุมได้ในทุกส่วน ที่สามารถปรับให้เข้ากับการทำงานแบบอัตโนมัติและการใช้งานที่เป็นเหมือนกับการควบคุมในตัวของเครื่องบินอย่างมาก

ตามข้อมูลของทางบริษัทแล้ว ตอนนี้กำลังทำงานร่วมกับทาง Federal Aviation Administration (FAA) เพื่อรับใบอนุญาต Speeder และอยู่ในชั้นตอนของการเจรจากับโอกาสที่จะให้เป็นสินค้าที่จำเป็นต่อการทำบรรเทาภัยพิบัติ และภาคส่วนอื่นๆ ต่อไป โดยจะได้รับประโยชน์อย่างมากจากเทคโนโลยีดังกล่าว โดยเบื้องต้นของรถมอเตอร์ไซค์บินได้ในเครื่องต้นแบบรุ่นนี้ในปัจจุบัน มีกำหนดจะเริ่มทดสอบขึ้นมาในไตรมาสที่สามของปีนี้ ที่จะได้เห็นการขับทดสอบจริงๆกันอย่างแน่นอน!!


 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand