เส้นทางของ Rally Dakar ปี 2023 จะยาวไกล โหด และท้าทายยิ่งกว่าเดิม | Rally Dakar , 2023

เส้นทางของ Rally Dakar ปี 2023 จะยาวไกล โหด และท้าทายยิ่งกว่าเดิม

Dakar Rally ได้รับฉายา "การแข่งขันมอเตอร์ที่ยากที่สุดในโลกตลอด 44 ปีที่ผ่านมาการแข่งขันได้ทดสอบนักบิดที่เก่งที่สุดในโลกด้วยภูมิประเทศที่ทรหดที่สุดที่ยุโรป แอฟริกา อเมริกาใต้ และตะวันออกกลางอย่างไรก็ตามนักแข่งไม่เพียงพอต่อเส้นทาง เรียกร้องให้มีการแข่งขันที่ยาวนานขึ้นโดยมีระยะทาง และเนินทรายมากขึ้น แน่นอน Dakar Rally ได้สนองความต้องการให้กับผู้กล้าเหล่านั้น ด้วยเส้นทางใหม่ 14 เส้นทางที่ยากขึ้นกว่าเดิม

จากชายฝั่ง Red Sea ไปยังเมือง Dammam ทางตะวันออกของซาอุดีอาระเบีย จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1-15 มกราคม พ.ศ. 2566 เส้นทาง 14 ขั้นสุดโหดขั้นประกอบด้วยสามขั้นตอนในเขตว่างเปล่าที่โหดร้ายของประเทศ ผู้จัดการแข่งขันยังไม่ได้เปิดเผยระยะทางเต็มเส้นทางแต่ละสเตจจะอยู่ในช่วง 350 กม. ถึง 500 กม. และครอบคลุม 70 เปอร์เซ็นต์ของแทร็กใหม่

ใหม่สำหรับปี 2023 ผู้แข่งขันแต่ละคนจะได้รับคู่มือเส้นทางดิจิทัลเพื่อใช้ตลอดระยะเวลาของการแข่งขัน พารามิเตอร์จุดอ้างอิงของสเตจจะได้รับการยกเครื่องใหม่เพื่อป้องกันเอฟเฟกต์ "forerunner" ที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ในอดีต นักแข่งที่ไล่ตามจะได้เปรียบในการขับตามผู้นำที่เบิกทางไปก่อน ผู้จัดจึงจะอ้างอิงเส้นทางที่แตกต่างกันเพียงเล็กน้อยเพื่อหลีกเลี่ยงการตามไลน์ของผู้ขับขี่ที่นำอยู่นั่นเอง

การลงทะเบียนสำหรับ Dakar Rally ครั้งที่ 45 จะเปิดในวันที่ 6 มิถุนายน 2022 และปิดในวันที่ 31 ตุลาคม 2022 การตรวจสอบทางเทคนิคและการบริหารจะดำเนินการระหว่างวันที่ 28-30 พฤศจิกายน 2022 และผู้ขับขี่จะมาถึงซาอุดิอาระเบียในวันที่ 27 ธันวาคม- 28, 2022 นับตั้งแต่ Dakar Rally ย้ายไปตะวันออกกลางในปี 2020 เราได้เห็นผู้ผลิตสองราย (Honda และ Gas Gas) ได้ขึ้นโพเดียมกันบ่อยครั้ง แต่กลับมาในรอบนี้ที่เส้นทางดุเดือดมากกว่าเดิม เราอาจจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของโพเดียมในปีถัดไปนี้ก็เป็นได้


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand