Shoei Europe เปิดตัวหมวกกันน็อค X-SPR Pro มาแทนที่ของ X-Spirit 3 | Shoei , X-SPR Pro , X-Spirit 3

Shoei Europe เปิดตัวหมวกกันน็อค X-SPR Pro มาแทนที่ของ X-Spirit 3

นักบิด MotoGP Marc Marquez, Alex, Marquez และ Fabio Di Giannantonio สวมหมวกกันน็อค X-Spirit 3 รุ่นเรือธงของ Shoei มาหลายปีแล้ว อย่างไรก็ตาม นักบิดเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนเริ่มต้นฤดูกาล MotoGP ปี 2022 ด้วย X-SPR Pro รุ่นใหม่ล่าสุดของ Shoei การทดสอบมาถึงช่วงหลังของฤดูกาลดูเหมือนว่าแบรนด์จะพอใจกับประสิทธิภาพของรถรุ่นใหม่ในสนามแข่ง โดยเปิดตัว X-SPR Pro สำหรับตลาดยุโรป

Shoei สร้างเปลือกดูดซับแรงกระแทกของ X-SPR Pro ด้วยเทคนิค AIM+ (Advanced Integrated Matrix) ซึ่งรวมชั้นที่มีโครงสร้างเป็นไฟเบอร์กลาส เส้นใยอินทรีย์/ใยแก้ว และโพลีเอสเตอร์เรซินเพื่อความแข็งแรงและความเบาแต่มีโครงสร้างโดยรวมแข็งแรงขึ้น ด้วยสปอยเลอร์หลัง สปอยเลอร์อากาศด้านล่าง และแผ่นกันโคลงด้านหลังแบบใหม่ Shoei ยังได้อัพเกรดระบบระบายอากาศของหมวกกันน็อค เพิ่มการไหลเวียนของอากาศด้วยช่องไอดี 7 ช่อง (รุ่นก่อนหน้ามี 6 ช่องระบายอากาศ) และช่องระบายอากาศ 6 ช่อง ผู้ที่ใช้ X-SPR Pro ในการแข่งแบบ Endurance แน่นอนหมวกระดับโลกมาพร้อมกับระบบ E.Q.R.S. ระบบรักษาความปลอดภัย (Emergency Quick Release System) สามารถรับความเร็วได้สูงสุดที่ 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว

Shoei X-SPR Pro ได้การรับรองจาก ECE 22.06 และ FIM homologation มีน้ำหนักโดยรวมที่ 1,450 กรัม (+ -) มีไซต์ให้เลือก (XS-S/ M/ L/ XL-XXL) และมีนวมแก้มให้เลือก (31, 35, 39, 43 มม.)

เฉดสีในตอนนี้จะมี สีขาว สีดำ และสีดำด้าน Shoei Europe คาดว่าจะมีการเปิดตัวในช่วงปลายปี แต่ในเรื่องของราคานั้นยังไม่มีประกาศออกมาอย่างแน่ชัด เชื่อว่าในประเทศไทยอาจจะมีการเปิดตัวในต้นปี 2023 หน้านี้อย่างแน่นอน


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand