เผยโฉม Stellar Landcraft โมเดลสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่แห่งโลกอนาคต!! |

เผยโฉม Stellar Landcraft โมเดลสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่แห่งโลกอนาคต!!

Fajar Ismail นักออกแบบงานดิจิทัล ได้ทำการเขียนแบบจำลองของโมเดลรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ที่เรียกมันว่า Stellar Landcraft มาเป็นยานพาหนะทางบกที่ได้รับแรงบันดาลใจจากยานอวกาศ บวกกับการออกแบบมาในรูปทรงเรขาคณิต ที่ดูเรียบง่าย พรัอมวัสดุแผงอะลูมิเนียมที่ใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์และการออกแบบที่เรียบง่ายทำให้เจ้าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคันนี้มีลุคที่ดูสะดุดตาเป็นอย่างมาก


สำหรับ Fajar Ismail เขียนและออกแบบโมเดลรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Stellar ซึ่งขึ้นอยู่กับทาง Quest Atom Alpha ทั้ง Ismail และทาง Quest ที่อยู่ในอินโดนีเซีย โดยทาง Quest เป็นผู้ผลิตในระดับสตาร์ทอัพ สำหรับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า โมเดลนี้ได้มาในแบบโครงสร้างที่ใช้กำลังไฟฟ้าขนาดเล็ก ที่สร้างขึ้นเพื่อใช้งานในการเคลื่อนที่ได้ในระยะทางสั้นๆ โดยได้เพิ่มองค์ประกอบหลักที่รวมแผงโซลาร์เซลล์ขนาดเล็กไว้บนพื้นผิวด้านบนของตัวรถ ตั้งอยู่ด้านหน้าอานตรงบริเวณที่ถังเชื้อเพลิงมาได้อย่างลงตัว

สำหรับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Stellar แม้ว่าแบตเตอรี่จะค่อนข้างเล็ก พกพาสะดวก และง่ายต่อการพกพาไปชาร์จในที่ต่างๆ นั่นก็หมายความว่าช่วงแบตเตอรี่นั้นค่อนข้างจะเล็ก จากข้อมูลของทาง Quest ทำให้แบตเตอรี่ของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Stellar สามารถให้คุณใช้งานได้ประมาณที่ 24 กิโลเมตร (หรือ 14 ไมล์) ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

โดยทาง Quest ยังระบุด้วยว่าสามารถคำนวณช่วงระยะโดยสมมติถึงกำลังขี่บนถนนด้วยความเร็วเฉลี่ยที่ไม่มากนักและน้ำหนักของผู้ขับขี่อยู่ที่ประมาณ 70 กิโลกรัม ด้วยการรวมแผงโซลาร์เซลล์เข้ากับการออกแบบของเขา Ismail ได้สร้างโซลูชัน ที่ชาญฉลาดเพื่อให้แบตเตอรี่ของคุณมีประจุอยู่ตลอดเวลา ในการทำงานของแบตเตอรี่และมอเตอร์อยู่ที่อุณหภูมิที่เหมาะสม ในทางทฤษฎีอาจหมายความว่า ผู้ขับขี่จะมีระยะที่แทบไม่มีที่สิ้นสุด แน่นอนว่า ด้วยแผงโซลาร์เซลล์ที่จะช่วยเป็นตัวเสริมให้ผู้ขับขี่ใช้งานได้ตามต้องการเลยทีเดียว

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.behance.net/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand