Keeway เปิดตัว MBP M502N Naked Bike ขนาด Middleweight | Keeway , MBP , M502N , Naked Bike , Middleweight

Keeway เปิดตัว MBP M502N Naked Bike ขนาด Middleweight

Hyundai แยกตัวออกจากเครือ Genesis ในฐานะแบรนด์ย่อยเพื่อออกมาทำแบรนด์ของตัวเองอย่างจริงจัง และในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Keeway ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ขนาดย่อยในประเทศจีน ที่อยู่ในเครือของ QJ Motor ก็ได้ออกมาทำแบรนด์ของตัวเองแบบจริงจังเช่นกัน โดยสร้างเครือข่ายของตัวเองเป็น MBP ที่ทาง Keeway ก็ได้พัฒนาขึ้นเอง และยังมีโมเดล Cruiser , Scrambler และ Scooter ขนาดเล็กเป็นโมเดลเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ และทาง Keeway หวังว่าจะเข้าสู่ตลาดรถ Nakedbike ขนาดกลางได้ด้วยโมเดล M502N

ถ้าหากมองในมุมของคนที่จะซื้อรถเริ่มต้นไว้สักคันเชื่อได้เลยว่า Sportbike หรือ Nakedbike ขนาดกลางเป็นตัวเลือกที่ดี Keeway ได้มุ่งเน้นพัฒนา Nakedbike ขนาดกลาง หัวใจสำคัญของ M502N เป็นเครื่องยนต์ 2 สูบได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Honda CB500 ที่มีขนาด 486cc ให้กำลังเครื่องยนต์สูงสุดอยู่ที่ 47 แรงม้า ซึ่งมีคุณสมบัติตรงตามมาตรฐานสำหรับผู้ขับขี่ A2 ในยุโรป

รายละเอียดของตัวรถ ตัวเเฟรมจะเป็นแบบเหล็กมีความแข็งแรงสูงรวมไปถึงสวิงอาร์มเช่นกัน โช้คหน้าของ KYB ที่เป็นแบบ Upsidedown โช้คหลังก็เป็นของ KYB เช่นกัน ล้อขนาด 17 นิ้ว หุ้มด้วยยางของ Pirelli Angel GT ตัวรถมีความเพรียวบางเน้นความคล่องตัวสูง

Keeway จะคำนึงถึงงบการผลิต ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ใช้เบรกที่ดีที่สุดอย่าง Brembo แต่ก็จะใช้ระบบเบรกของ J.Juan แบบดิสก์คู่ขนาด 300 มม. ข้างละ 2 พอต และดิสก์เดี่ยวที่ด้านหลังขนาด 240 มม. ไฟหน้ามองแล้วมีความคล้ายกันกับ Suzuki GSX-S1000 ตัวล่าสุดอยู่เล็กน้อย ตัวเบาะก็เป็นเบาะตอนเดียวยกระดับ แฟริ่งข้าง ถังน้ำมัน แฟริ่งท้ายมีดีไซน์ที่ Sport

Keeway M502N มีการเปิดราคาอยู่ที่ 6,620 ดอลลาห์สหรัฐ หรือตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ราวๆ 223,000 บาท นั่นเอง และโมเดลนี้ก็พร้อมที่จะวางจำหน่ายทางฝั่งของยุโรปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แน่นอนว่าในฝั่งของเอเชียประเทศไหนที่มีตัวแทนจำหน่าย Keeway เตรียมชมตัวจริงกันได้เลย


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand