Bajaj เตรียมเปิดตัว Chetak สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ของทางค่ายอินเดีย!! | Bajaj

Bajaj เตรียมเปิดตัว Chetak สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ของทางค่ายอินเดีย!! 

ก่อนหน้านี้ทางแบรนด์ Bajaj หนึ่งในผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายใหญ่ที่สุดในประเทศอินเดีย ได้กล่าวเปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Chetak และเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรายแรกๆ ที่มีสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าอยู่ในรายการที่รัฐบาลออกให้เฉพาะผู้ผลิตบางราย ด้วยการเปิดตัวรถสองล้อไฟฟ้าใหม่ๆ แต่อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าทางแบรนด์ อื่นๆก็มีการแข่งขันที่มากขึ้นในตลาด จากบริษัทน้องใหม่ ที่ได้รับความสนใจจากทั้งหมดที่กล่าวมา ทั้งหมดนี้กำลังจะเปลี่ยนไป เนื่องจากทางแบรนด์ Bajaj ได้กล่าวยืนยันว่ากำลังมองหาการขยายตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ที่รายงานโดย BikeWale สื่อสิ่งพิมพ์สำหรับรถจักรยานยนต์ของอินเดีย ที่ได้ระบุไว้ว่าบริษัทคาดการณ์ว่าจะเปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในตลาด EV รุ่นใหม่ ที่มาในกลุ่มความเร็วต่ำและปานกลาง ซึ่งหมายความว่าผลิตภัณฑ์ e-mobility เพิ่มเติมจาก Bajaj อยู่ในระหว่างดำเนินการ และมีแนวโน้มว่าจะค่อนข้างคล้ายกับสูตรสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่ทดลองและทดสอบแล้ว

นอกจากนี้ Bajaj ยังได้ร่วมมือกับทาง Yulu บริษัทรถยนต์ไฟฟ้า ที่ทางแบรนด์ Bajaj ลงทุนไปเมื่อสองสามปีก่อน ที่มีแนวโน้มว่าสกู๊ตเตอร์ที่จะมาถึงจะขึ้นอยู่กับทาง Chetak ที่จะออกตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ที่กำลังจะมีขึ้นนั้นจะใช้ชื่อร่วมกับทาง Bajaj Chetak ด้วย เนื่องจากเป็นบริษัทในประเทศสวีเดนภายใต้แบรนด์ Pierer Mobility Group ยักษ์ใหญ่ ในด้านยานยนต์ของอินเดียที่จะมาร่วมในการพัฒนาสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่นี้อีกด้วยในอนาคต

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.bikewale.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand