Dat Bike เปิดตัวโมเดลรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ค่ายแรกในประเทศเวียดนาม!! |

Dat Bike เปิดตัวโมเดลรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ค่ายแรกในประเทศเวียดนาม!!

Dat Bike เป็นบริษัทผู้ผลิตระดับสตาร์ทอัพ ของโมเดลรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกของทางประเทศเวียดนาม ซึ่งก่อตั้งขึ้นมาในปี 2018 โดยทาง Son Nguyen ผู้ก่อตั้ง และ CEO เริ่มสร้างโมเดลรถมอเตอร์ไซค์นี้ขึ้นมา โดยปัจจุบันนั้นถือว่ารถมอเตอร์ไซค์ในรูปแบบพลังงานไฟฟ้านั้นถือว่าเป็นตัวเลือกในการคมนาคมขนส่งที่สำคัญไปทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มากกว่าร้อยละ 80 ของครัวเรือนทั่วอินโดนีเซีย มาเลเซีย ไทย และเวียดนาม เป็นทีเรียบร้อย

 

โดยโมเดลรถรุ่นแรกของบริษัท Dat Bike คือ Weaver ซึ่งเป็นโมเดลรถมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีขนาด 5kW และใช้งานได้ 100 กิโลเมตร (62 ไมล์) ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง สามารถขับขี่ได้ถึงสองคน ผู้ขับขี่สามารถชาร์จ Weaver โดยเสียบปลั๊กเข้ากับเต้ารับมาตรฐานในครัวเรือนได้ โดยใช้เวลาอยู่ที่ประมาณ 3 ชั่วโมง

นับตั้งแต่เปิดตัว Weaver เป็นครั้งแรกทางค่าย Dat Bike ก็ได้ปล่อย Weaver 200 ที่ได้รับการอัพเกรดมาใหม่ ที่สามารถวิ่งทำระยะทางได้ถึง 200 กิโลเมตร (124 ไมล์) ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ให้ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 90 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง หรือต่ำกว่า 56 ไมล์ ต่อชั่วโมง โดยตัวน้ำหนักของรถอยู่ที่ 120 กิโลกรัม หรือประมาณ 264 ปอนด์ และมีระดับ IP65 ซึ่งหมายความว่าการใช้งานขับขี่ในวันที่ฝนตกไม่เป็นปัญหาใดๆ

โดยปัจจุบันสำนักงานใหญ่ของ Dat Bike ตั้งอยู่ในเมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม พร้อมกับร้านค้าตัวแทนจำหน่ายอีกหลายแห่ง ที่มีในฮานอย และอาจจะมีอีกมากมาย หลังจากที่ทางค่ายทำธุรกิจให้เติบโตขึ้น เพื่อให้บริการฐานลูกค้าใหม่ๆ ได้มากขึ้นในอนาคตต่อไป

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.dat.bike/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand