นักออกแบบดิจิตอลปรับเปลี่ยนโฉม Hyundai Ioniq Q ให้เป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า | Hyundai , loniq Q

นักออกแบบดิจิตอลปรับเปลี่ยนโฉม Hyundai Ioniq Q ให้เป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

ส่วนใหญ่รุ่นต่าง ๆ ของ Hyundai Ioniq จะเป็นรถยนต์ไฮบริด ปลั๊กอินไฮบริดและรถไฟฟ้าแบบ 100% ไม่เพียงแค่ประหยัดเชื้อเพลิงแต่มันยังช่วยลดมลพิษ ที่ค่ามลพิษในปัจจุบันสูงขึ้นอยู่เรื่อยๆถึงแม้จะเป็นรถไฟฟ้าแต่ก็ยังคงความเป็นรถสปอร์ตตามคอนเซ็ปท์ของ Hyundai ซึ่งในปัจจุบันรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าหรือรถยนต์ไฟฟ้าเริ่มมีบทบาทในตลาดยานยนต์มากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะในประเทศไทยเริ่มก้าวสู่การขนส่งที่ใช้ระบบ EV แล้วเรียบร้อย

และล่าสุด Hyundai ก็ได้ออกมาเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของทางค่าย โดยมีนักออกแบบที่ชื่อว่า Ji Woong Cha เป็นนักออกแบบดิจิตอล เขาเองมีความเชื่อว่า Hyundai ในซีรีย์ Ioniq สามารถออกแบบให้ออกมาเป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าได้ โดยมีคอนเซ็ปต์ที่ชื่อว่า Ioniq Q

โดยดีไซน์นั้นก็ถือว่าล้ำสมัยเอามากๆเพราะว่าตัวรถเองได้มีต้นแบบมาจากตัวอักษรภาษาอังกฤษอย่างตัว Q มาเป็นรูปทรงของรถ ด้วยตัวรถจะเว้นช่องว่างตรงกลางให้เหมือนกับส่วนเว้าของตัว Q และสวิงอาร์มนั้นก็เป็นเหมือนหางของตัว Q

ท่าทางการนั่งคาดว่าจะออกอารมณ์ไปทางรถครุยเซอร์ฉกนาทีเป็นแบบ Up Sidedown เสริมความหล่อเข้าไปอีกขั้น ตัวอย่างเป็นของ Pirelli P-Zero ที่มีความใหญ่เป็นพิเศษ

Ioniq Q ยังคงเป็น Concept bike ที่ทางออกแบบได้วางไว้ไม่แน่ว่าอนาคตทางค่าย Hyundai จะหันออกมาทำรถมอเตอร์ไซค์เข้าสู่ตลาดโลกบ้าง


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand