Barq Mobility เปิดตัว Rena Max Electric Scooter ในดูไบ |

Barq Mobility เปิดตัว Rena Max Electric Scooter ในดูไบ

บริการจัดส่งต่าง ๆ อาจจะยังไม่เข้าถึงมากนักใน Playground เล็ก ๆ ภายในเมือง และยิ่งโดยเฉพาะนิสัยผู้คนปัจจุบันเริ่มเปลี่ยนไปใช้บริการจัดส่งมาขึ้น รถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์ก็จะเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ สิ่งที่น่ากังวลต่อมาคือการปล่อยค่ามลพิษที่มากเกินไป และสุดท้ายก็ต้องมาพึ่งพารถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าน่าจะเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์มากที่สุด

ต้องบอกว่า Barq ธุรกิจ e-mobility ในดูไบ ได้สร้าง Rena Max ซึ่งเป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าปฏิวัติวงการที่ออกแบบมาเพื่อจุดประสงค์นี้โดยเฉพาะ ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนเพื่อขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 9 กิโลวัตต์ ด้วยความจุ 5.6 kWh ให้พลังงานเพียงพอสำหรับระยะทางราว ๆ 150 กิโลเมตร นอกจากนี้ ยังสามารถถอดและเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้อย่างง่ายดายด้วยแบตเตอรี่ที่ชาร์จจนเต็ม การเปลี่ยนแบตเตอรี่ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที ซึ่งคล้ายกับการเติมน้ำมันสกู๊ตเตอร์มาตรฐาน Rena Max อ้างว่ามีความเร็วสูงสุด 60 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือราว ๆ 96.5 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นั่นหมายความว่าสามารถวิ่งบนทางหลวงหรือถนนใหญ่ในบ้านเราได้อย่างสบาย ๆ เลย

หน้าจอ TFT แบบสีจะแสดงข้อมูลการขับขี่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีขนาดถึง 8 นิ้วใช้งานและมองเห็นได้ง่าย และยังสามารถนำทางไปยังปลายทางของสิ่งของนั้นได้อีกด้วย แน่นอนมันจะทำงานร่วมกับระบบ Bluetooth ของมือถือได้ ท้ายรถยังติดตั้งกล่องเก็บสัมภาระเข้ามาให้อีก 79 ลิตรสามารถถอดแยกออกได้ นอกจากนี้ คูลเลอร์ขนาด 9 ลิตรยังตั้งอยู่ด้านหน้าคนขับ รวมถึงกล่องเก็บของขนาด 5 ลิตรที่รวมอยู่ในเฟรมด้วย

Ian Callum ผู้ซึ่งเคยทำงานเกี่ยวกับการออกแบบรถยนต์จากัวร์หลายคันด้วย ได้คิดค้นการออกแบบสำหรับ Rena Max ตัวฐานบล็อกเป็นจุดโฟกัส โดยยึดล้อหลังไว้บนสวิงอาร์มด้านเดียว สปริงสตรัทที่เชื่อมกับด้านข้างของเฟรมรองรับ ที่ด้านหน้า โช้คเทเลสโคปิกที่พร้อมใช้งานอย่างเต็มรูปแบบทุกสภาพถนน

ในส่วนของไฟส่องสว่างนั้น สกู๊ตเตอร์มีไฟ LED เต็มอยู่รอบด้าน เพื่อให้สามารถใช้งานได้ทุกเวลา คาดว่าจะมีการผลิต Rena Max อย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี 2022 Barq ตั้งเป้าที่จะผลิต Rena Max 50,000 คัน และส่งมอบให้กับธุรกิจและบุคคลทั่วโลกอาหรับภายในปี 2025 นอกจากนี้ Barq ตั้งใจจะให้มีระบบการเช่ารถเข้ามาเพื่อให้ได้เงินเข้ามาหนุนเวียนธุรกิจต่อไป


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand