Fantic เตรียมเปิดไม้เด็ดที่งาน Eicma กับโมเดล Caballero Twin-Powered | Fantic , Caballero , Twin-Powered , Benelli , Eicma

Fantic เตรียมเปิดไม้เด็ดที่งาน Eicma กับโมเดล Caballero Twin-Powered

Fantic ผู้ผลิตชาวอิตาลีได้กลับมาอีกครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาด้วยแพลตฟอร์ม Caballero ด้วยการออกแบบจากรถแนว Scrambler แบบมาตรฐานแฝงไปด้วยความคลาสสิกอย่างลงตัว เน้นประสิทธิภาพที่ใช้งานได้จริง และทำให้มีผลตอบรับที่ดี หลังจากที่ผ่านความล้มเหลวครั้งใหญ่มาหนึ่งครั้งในปี 1990

Mariano Roman อดีตผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาของ Aprilia ได้ซื้อสิทธิ์ในชื่อ Fantic ในปี 2014 เพื่อช่วยให้แบรนด์กลับมายืนหยัดได้อีกครั้ง Mariano ได้ถือไม้ต่อของ Fantic และได้ Zhongshen ผู้ผลิตจากประเทศจีนมาร่วมมือกันพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่ที่ได้พื้นฐานมากจาก Zhongshen ถึง 3 บล็อคด้วยกันไม่ว่าจะเป็น 125cc , 250cc และ 500cc เข้ามาอยู่ในโมเดล Caballero

บริษัทได้เข้าซื้อกิจการโรงงาน Motori Minarelli จาก Yamaha ในเดือนมกราคม ปี 2021 ปัจจุบันโรงงาน Minarelli ผลิตเครื่องยนต์ได้ 90,000 เครื่องต่อปี ทำให้บริษัทสามารถผลิตรถจักรยานยนต์ได้ 20,000 คันในปี 2021 และในปีนี้ก็ตั้งเป้าไว้อยู่ที่ 30,000 คันต่อปี

Mariano Roman  กล่าว “เป้าหมายของเราคือการมีเครื่องยนต์ของเราเองเพื่อขับเคลื่อนกลุ่มผลิตภัณฑ์ Fantic ทั้งหมดภายในสองปีข้างหน้า รถจักรยานยนต์และรถจักรยานไฟฟ้าทุกรุ่นของเราจะผลิตในอิตาลี 100 เปอร์เซ็นต์ รวมถึงเครื่องยนต์ทั้งหมดด้วย”

Fantic ได้มีการมุ่งที่จะขยายกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ เพื่อให้มีกลุ่มคนเข้าถึงมากยิ่งขึ้น ซึ่งอาจจะมีไม้เด็ดจากเครื่องยนต์ 2 สูบคู่ของ Benelli TRK502 มาอยู่ในโมเดลของ Fantic ก็ต้องมาลุ้นว่าจะมาในไม้ไหนกันแน่ แต่เชื่อได้ว่าจะมีเซอร์ไพรส์กับทางบ Benelli ในงาน Eicma อย่างแน่นอน 


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand