"รอสซี" ลั่นคืนโพเดียมบิดปี 2013 | เดอะ ด็อคเตอร์ ,วาเลนติโน รอสซี

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 27 มกราคม 2556 01:18 น.

       "เดอะ ด็อคเตอร์" วาเลนติโน รอสซี อดีตแชมป์โลกโมโตจีพี 7 สมัยชาวอิตาลี ตั้งเป้าหมายแรกของตัวเองในการแข่งขันรุ่นใหญ่ ฤดูกาล 2013 ด้วยการขึ้นตำแหน่งโพเดียมให้ได้ หลังตัดสินใจกลับมาซบทีมเก่าอย่าง ยามาฮ่า อีกครั้งในปีนี้
       
       นักบิดวัย 33 ปี ได้รับการคาดหวังจากบรรดาเกจิแห่งวงการมอเตอร์สปอร์ต หลายรายว่าจะได้กลับมาลุ้นตำแหน่งแชมป์โลกอีกครั้ง หลังแยกทางกับ ดูคาติ แล้วเลือกที่จะกลับมาสูดกลิ่นเครื่องยนต์และดอกยางที่คุ้นเคยกับอดีตต้น สังกัด ร่วมกับ ฆอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลกคนล่าสุด
       
       อย่างไรก็ตาม แม้ยอมรับว่าตำแหน่งแชมป์โลกโมโตจีพี สมัยที่ 8 คือสิ่งที่ใฝ่ฝัน แต่ รอสซี เผยยังไม่ขอคิดถึงเรื่องแชมป์โลกในเวลานี้ โดยขอวางเป้าหมายแรกหลังกลับบ้านเก่าด้วยการขึ้นโพเดียมให้ได้มากที่สุดเท่า ที่จะทำได้ ตลอดฤดูกาล 2013 เพื่อเรียกความมั่นใจกลับคืนมา
       
       "ผมคิดว่า ยามาฮ่า เป็นทีมที่แข็งแกร่งมากในปีนี้ เพราะมีทั้ง ผม และ ฆอร์เก แต่สำหรับผม สิ่งที่ต้องทำในเวลานี้คือพยายามเรียกความมั่นใจของตัวเองในการบิดระดับสูง ให้กลับมาตั้งแต่การเทสต์รถครั้งแรก ครั้งสุดท้ายที่บิดให้ ยามาฮ่า คือปี 2010 และเป้าหมายแรกคือกลับขึ้นโพเดียมให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ รวมถึงคว้าแชมป์ในแต่ละสนามด้วย" แชมป์โลก 7 สมัย กล่าว
       
       สำหรับศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก "โมโตจีพี" ฤดูกาล 2013 จะเริ่มเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 เมษายนนี้ รายการ "คอมเมอร์เชียลแบงค์ กาตาร์ กรังด์ ปรีซ์" ที่สนามโลเซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศกาตา