One Moto Electa เป็นรถไฟฟ้าให้อารมณ์ราวกับได้ขี่ Vespa | One Moto , Electa

One Moto Electa เป็นรถไฟฟ้าให้อารมณ์ราวกับได้ขี่ Vespa

หลายคนอาจจะไม่คุ้นกับ One Moto มาก่อน ในประเทศอังกฤษได้มีการเคลื่อนไหวของการเปลี่ยนแปลงการขนส่งต่างๆ ให้เน้นการส่งกำลังด้วยไฟฟ้าเท่านั้น หลายแบรนด์หลายค่ายได้ทำการออกแบบให้ดูล้ำสมัยหรือทำให้ดูเป็นยุคสมัยใหม่ ต่างจาก One Moto ที่ได้ออกแบบ Electa มาเพื่อในสไตล์รถสกู๊ตเตอร์ย้อนยุคที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกที่เรารู้จักกันดีในชื่อของ Vespa

ตลาด LEV ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว Electa ซึ่งเป็นรถสองล้อรุ่นใหม่ล่าสุดของ One Moto ถึงแม้ว่าจะดูเหมือนรถที่จะต้องใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง แต่เป็นไฟฟ้าแบบ 100% เรื่องของรูปทรงและรูปลักษณ์ถ้าใครมองผ่านๆ ก็จะคิดว่ามันคือ Vespa ไม่ก็ Lambretta แบบคลาสสิก โดดเด่นด้วยไฟหน้าทรงกลม ที่วางเท้าแบบโค้งและแผงบังลมหรือตัวถังที่เพรียวบาง มองแวบแรกอาจจะคิดว่ามันคือ Vespa Smallframe จากปี 1960

ถึงจะดูคลาสสิกแต่ก็แน่นไปด้วยความทันสมัยอย่างเช่นการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน และสามารถแสดงแจ้งเตือนค่าต่างๆได้อย่างแม่นยำ และยังสามารถวิเราะห์การใช้แบตเตอรี่ได้ดีอีกด้วย

สำหรับประสิทธิภาพ Electa ทำออกมาก็ค่อนข้างน่าประทับใจเช่นกัน สามารถวิ่งได้ไกลที่สุดระยะทาง 150 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็ม 100% แบตเตอรี่ประกอบด้วยหน่วยลิเธียมไอออน 72V, 45 Ah ซึ่งสามารถถอดออกและชาร์จแยกต่างหากได้ ใช้เวลาประมาณสี่ชั่วโมงในการชาร์จแบตเตอรี่จนเต็ม ในขณะเดียวกันสกู๊ตเตอร์ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์กระแสตรงไร้แปรงถ่านที่มีกำลังขับต่อเนื่อง 3.2 กิโลวัตต์หรือ 4.3 แรงม้า และสามารถเร่งความเร็วสูงสุดได้อยู่ที่ 96-100 (ขึ้นอยู่กับน้ำหนักของผู้ขับขี่) ซึ่งสามารถรับน้ำหนักได้ 150 กิโลกรัม แต่ตัวรถนั้นหนักเพียงแค่ 115 กิโลกรัมเท่านั้นเอง

One Moto มีตัวแทนจำหน่ายในสหราชอาณาจักร สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และอินเดีย Electa จำหน่ายในราคาประมาณ 4,500 ดอลลาห์สหรัฐ หรือถ้าตีเป็นเงินไทยจะอยู่ที่ราวๆ 151,000 บาท


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand