Rieju Aventura 125 เหมาะแก่การเป็นรถเริ่มต้นสำหรับนักผจญภัยมือใหม่ | Rieju , Aventura 125

Rieju Aventura 125 เหมาะแก่การเป็นรถเริ่มต้นสำหรับนักผจญภัยมือใหม่

นักขี่รุ่นใหม่เริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องด้วยรถที่มีตัวเลือกหลากหลาย และสามารถจับต้องได้ง่ายที่สำคัญมีหลากหลายแนวให้เลือกไม่ว่าจะเป็น Sport , Naked , Cafe/Classic , Touring และ Adventure ตัวเลือกมากมายสามารถทำให้คนเข้าถึงรถคันแรกได้ง่าย

ในสหรัฐอเมริกาได้จัดแบ่งประเภทของผู้ขับขี่เป็น 2 กลุ่มคือผู้ที่ถือใบขับขี่ประเภท A1 และ A2 นั่นหมายถึงทักษะของผู้ขับขี่ รถในตลาดสำหรับบผู้ขับขี่ประเภท A2 นั้นจะมีมากกว่าเพราะใบขับขี่ประเภท A1 จะจำกัดเฉพาะรถขนาดเล็กที่ไม่เกิน 125cc และไม่เกิน 15 แรงม้า

เพราะเหตุนี้จะเป็นข้อได้เปรียบของแบรนด์ผู้ผลิตรถตลาดขนาดเล็กหรือในประเทศที่จะได้ตีตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กได้ Rieju ก็ได้เห็นช่องโหว่นี้จึงได้มอบประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ขับขี่หน้าใหม่ที่อยากจะลองรถในสไตล์ Adventure โดยได้เปิดตัวโมเดลใหม่ล่าสุด

 

Rieju Aventura 125 เป็นรถในสไตล์ Adventure ที่มองแล้วอาจจะมีขนาดใหญ่และน้ำหนักมาก แต่โมเดลนี้ไม่ได้โหดร้ายอย่างที่คิด ส่งกำลังเครื่องยนต์เพียงแค่ 13.5 แรงม้า ตามกฎหมายใบขับขี่ประเภท A1 ระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด ระบายความร้อนด้วยน้ำ แต่ตัวรถนั้นจะเป็นไปทางประสิทธิภาพมากกว่า

โช้คหน้าเป็นแบบหัวกลับหรือว่า Up Sidedown โช้คหลังเป็นโช้คเดี่ยวสามารถปรับระดับความแข็งอ่อนได้ ระบบเบรกเป็นแบบดิสก์เบรกทั้งหน้าและหลังมาพร้อมกับระบบ ABS ชุดล้อเป็นซี่ลวดสวมยางกึ่งวิบากสามารถลุยทางดำได้นิดหน่อยและเน้นทางดินเป็นหลัก รายละเอียดอื่นๆ ยังไม่ได้ออกมาอย่างเป็นทางการแต่เชื่อว่าจะมีการวางจำหน่ายในต้นปี 2022 นี้อย่างแน่นอน


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand