Voxan เริ่มการทดสอบความเร็วใหม่ในฟลอริดาด้วยการออกแบบ Wattman ที่ปรับปรุงใหม่หวังทุบสถิติเดิม | Voxan , Wattman , Max Biaggi

Voxan เริ่มการทดสอบความเร็วใหม่ในฟลอริดาด้วยการออกแบบ Wattman ที่ปรับปรุงใหม่หวังทุบสถิติเดิม

ถ้าใครยังจำกันได้ Voxan ได้สรางสถิติใหม่ให้กับรถพัลงงานไฟฟ้าที่เร็วที่สุดในโลกมาแล้ว และคว้าสถิติใหม่มากถึง 11 อันดับในปี 2020 ที่สนามบิน Châteuroux ในฝรั่งเศส ทางทีมงานไม่หยุดนิ่งเพราะว่ามีสถิติที่ตัวเองได้ตั้งไว้จะต้องทำลายลง

Voxan จึงเพิ่งเปิดตัว Wattman streamliner เวอร์ชันใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 ขับขี่โดย Max Biaggi และเขาเองก็ต้องลงซ้อมอย่างหนักเช่นกัน

Wattman streamliner ที่ได้รับการอัพเกรดใหม่ จะมีน้ำหนักที่ต่ำกว่า 300 กิโลกรัม มีแรงม้ามากขึ้นเป็น 429 แรงม้า และแรงบิดที่วัดค่าออกมาได้ที่ 1,360 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ก็ถูกออกแบบใหม่เช่นกันที่สร้างขึ้นโดย Saft บริษัทในเครือ Voxan และ TotalEnergies ของฝรั่งเศส

ทางทีมงานยังได้ปรับแต่งรูปทรงและมิติบางส่วนของตัวรถเพื่อให้มีการไหลเวียนอากาศได้ดีขึ้น Wattman V2 ได้เพิ่มฐานล้อ 1,800 มม. เป็น 1,957 มม. ความสูงของเบาะนั่งจาก 610 มม. เป็น 685 มม. การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ทำให้ Voxan สามารถเพิ่มแฟริ่งได้ตามต้องการเพื่อช่วยปรับปรุงการไหลเวียนของอากาศให้ดียิ่งขึ้น

หากทุกอย่างเป็นไปตามแผน การทดสอบควรเริ่มต้นที่ Space Florida's Launch and Landing Facility ที่ Kennedy Space Center ในฟลอริดา เราตั้งตารอที่จะเห็นว่าการทดสอบใหม่ของทีมจะออกมาเป็นอย่างไรในสัปดาห์หน้า


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand