รถสกู๊ตเตอร์พลังงานแสงอาทิตย์ ผลงานของ Samuel Aboagye นักประดิษฐ์รุ่นใหม่!! |

รถสกู๊ตเตอร์พลังงานแสงอาทิตย์ ผลงานของ Samuel Aboagye นักประดิษฐ์รุ่นใหม่!!

ผลงานของ Samuel Aboagye นักศึกษา อายุ 17 ปี จากอักกราเมืองหลวงของกาเนีย ที่ได้ศึกษามาจาก Aboagye และ YouTuber Efo Selasi นักประดิษฐ์ชาวแอฟริกันในช่อง YouTube ของเขา ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการศึกษาสำหรับทำการประดิษฐ์สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ จากผลงานของนักประดิษฐ์คนใหม่นี้

โดยทาง Aboagye ได้กล่าวว่า เขาสร้างสกู๊ตเตอร์คันนี้โดยที่เริ่มต้นใช้เศษไม้และเครื่องมือช่างทั่วๆไป ที่ไม่พิเศษอะไรเลย โดยได้ชิ้นส่วนอื่นๆ ที่ถูกเก็บทิ้งไว้ด้วยเช่นกัน รวมถึงแบตเตอรี่ที่ทำจากวัสดุของเหลือใช้จากโทรศัพท์มือถือ นำมารีไซเคิลประมาณ 10 ก้อน และมอเตอร์ที่มาจากเครื่องจักรเย็บผ้าของแม่ของเขา โดยถือว่าทำออกได้อย่างสร้างสรรค์ สำหรับการประดิษฐ์สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ คันนี้ถือว่าเป็นเครื่องพิสูจน์ได้เป็นอย่างดี ว่าถ้าหากคุณมีความฝัน และคุณมีทุกสิ่งที่มี ไม่จำเป็นต้องทำในสิ่งที่สมบูรณ์แบบแต่มันก็ออกมาให้สมบูรณ์แบบได้

สำหรับผลงานการผลิตของ รถสกู๊ตเตอร์คันนี้ จาก Aboagye ที่ได้อ้างอิงจากจุดประสงค์หลัก คือการช่วยให้ผู้พิการที่ถูกตัดขาไม่สามารถไปไหนมาไหนได้ จึงทำให้เกิดการออกแบบไอเดียนี้ขึ้นมา ที่สามารถเป็นอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ใช้งานได้ สามารถชาร์จไฟฟ้าได้โดยเสียบปลั๊กเข้ากับเต้ารับไฟฟ้ามาตรฐาน และทำการเพิ่มโซลาร์เซลล์ที่ด้านหลัง เมื่อใช้งานโดยเฉลี่ย ต้องเสียบปลั๊กประมาณสัปดาห์ละครั้งเท่านั้น และยังได้ระบบเสียงลำโพง Bluetooth ที่เขาออกแบบไว้ก่อนหน้านี้ นำเข้ามาติดตั้งที่ถูกซ่อนไว้อย่างเรียบร้อย และมีทั้งช่องเสียบการ์ด SD และสามารถเชื่อมกับระบบสัญญาณวิทยุได้อย่างน่าสนใจ จึงทำให้ตอนนี้ มีสกู๊ตเตอร์คันนี้เพียงคันเดียวในโลกอย่างแน่นอน

โดยโครงการนี้ อาจจะมีความเป็นไปได้ที่ ทาง Aboagye จะสร้างและต่อยอดสำหรับรถสกู๊ตเตอร์คันนี้ เพื่อจัดแสดงที่ Petersen Automotive Museum ในลอสแองเจลิส ในช่วงปี 2022 นี้ โดยหวังว่าเราจะได้เห็นการออกแบบของ Aboagye ที่ได้รับการยกย่องและเป็นที่รู้จักมากขึ้นไปอีกในอนาคต

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://thevintagent.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : http://instagram.com/mocycthailand